You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โจรออนไลน์อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลอกเหยื่อโอนเงินให้ ปปง. ตรวจสอบ ระหว่างโทรคุยมีหัวเราะเยาะเย้ย เตือนเหยื่ออย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-โจรออนไลน์อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลอกเหยื่อโอนเงินให้ ปปง. ตรวจสอบ ระหว่างโทรคุยมีหัวเราะเยาะเย้ย เตือนเหยื่ออย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ


สาวกำแพงเพชรโพสต์คลิปวีดีโอบทสนทนาระหว่างตนกับชายที่อ้างชื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ หลังหลอกให้เหยื่อโอนเงินไป 7,000 บาท เพื่อนำไปให้ปปง.ตรวจสอบและจะให้โอนเพิ่มอีก 50,000 บาท แต่เหยื่อไม่มีเงินพอจะโอนให้ ทำให้ผู้ที่อ้างเป็นตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดกำแพงเพชรเข้าจับกุมและอายัดตัวไปดำเนินคดีที่จังหวัดเชียงใหม่ เหยื่อพยายามสอบถามและพยายามให้ประสานงานให้เคลียร์เรื่องให้จบ แต่ไม่ยอมประสาน ก่อนจะหัวเราะเยาะ พร้อมเตือนเหยื่อ ทีหลังมีสายอะไรแปลกๆเข้ามาห้ามรับเด็ดขาดเลยนะ เหยื่อบอกก็หนูไม่รู้ก็เพิ่งเคยเจอแบบนี้ ก่อนตอบกลับมาเข้าๆใจๆเดี๋ยวไปจับเลยนะ ส่วนเงินที่โอนไปจะได้คืนหลังตรวจสอบเสร็จ จากนั้นได้ย้ำว่า “คุณฟังผมนะทีหลังมีเบอร์อะไรแปลกๆมานะครับอย่ารับโดยเด็ดขาดนะครับนะ ผมเป็นมิตรครับ มิตรอะไรอ่ะพี่ มิจฉาชีพครับ” ก่อนจะตัดสายทิ้งไปในทันที



ล่าสุดเมื่อเวลา 9 นาฬิกา วันที่ 9 มกราคม 2565 นางสาวกนกกาญจน์ กิติวงศ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/9 หมู่ที่ 4 ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของคลิปวีดีโอดังกล่าวซึ่งตกเป็นเหยื่อได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามดำเนินคดีให้ถึงที่สุด นางนางสาวกนกกาณจน์ เปิดเผยว่า มีโทรศัพท์เข้ามาหาตนและสอบถามว่าตนได้ส่งเอกสารไปที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ ในเอกสารนั้นมีพาสปอร์ตบัญชีเงินฝากเกี่ยวพันกับการฟอกเงินโดยจับกุมผู้ต้องหาได้และได้ซัดทอดมาที่ตน ว่าตนเดือดร้อนเงินและได้ขายบัญชีให้กับผู้ต้องหา โดยทำทีส่งต่อสายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายๆต่างๆก่อนที่จะให้กับผู้ที่อ้างตนเป็นตำรวจยศร้อยโทรสนทนาต่อโดยหลอกให้โอนเงินเพื่อตรวจสอบเส้นทางบัญชี ตนจึงหลงเชื่อไป เมื่อครอบครัวรู้จึงถูกตำหนิและบอกให้รู้ว่าโดนหลอก ตนจึงพยายามโทรเจรจาและขอเงินคืนแต่ไม่เป็นผลแถมยังมาหัวเราะเยาะเย้ยตนอีกพร้อมยังจะมาบอกอีกว่า เป็นมิจฉาชีพ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น