You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชชร-บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ จ.กำแพงเพชร สนุกไม่น้อย มีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังงดจัดงานปีก่อน ถือโอกาสคืนความสุขกันเติมที่ปี 65
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชชร-บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ จ.กำแพงเพชร สนุกไม่น้อย มีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังงดจัดงานปีก่อน ถือโอกาสคืนความสุขกันเติมที่ปี 65


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "โรงเรียนบ้านคลองแขยงวิทยา" ม.7 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยทางคณะครูและผู้ปกครองได้ร่วมกันจัดกิจกรรม "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2565 ซึ่งหลังจากที่บางโรงเรียนหลายแห่งใน จ.กำแพงเพชร งดจัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ เพราะยังกังวลเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ที่โรงเรียนดังกล่าวได้มีมาตรการคัดกรองที่เข้มงวด ทั้งเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ซึ่งก็ได้มอบความสุขเต็มอิ่มให้กับเด็กๆทั้งหมด 194 คน ในโรงเรียน


ซึ่งเด็กๆต่างก็รู้สึกดีใจที่ได้มีวันเด็กอีกครั้งหลังในปีที่ผ่านมาไม่มีการจัดงานภายในโรงเรียน โดยหลังจากพิธีเปิดงานแล้วก็มีการแสดงของเด็กๆในแต่ละชั้นเรียน ทุกคนต่างซ้อมกันมาอย่างดี เต้นกันอย่างสนุกสนาน ร่วมถึงคุณครูที่คอยให้กำลังใจกลัวเด็กๆลืมท่าเต้นและเขินอายช่วงขึ้นเวทึ เลยต้องเต้นนำอยู่ด้านล่างเวที ให้เด็กเต้นตามได้จนจบเพลง เรียกว่าสนุกทั้งครูประจำชั้น ผู้ปกครองและเด็กๆสมกับการเป็นวันเด็กปี 2565 เลยทีเดียว เมื่อสนุกกับกิจกรรมแล้ว ก็มีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ผู้ปกครองและผู้ใจบุญนำมาตั้งร้านปรุงสดๆเลี้ยงกันในโรงเรียนกว่า 20 ร้านค้า ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีร้าน "โกโก้หน้าหมี" ที่เคยเป็นอดีดศิษย์เก่าที่เคยเรียนที่นี่ แต่งกายชุดนักเรียนให้เข้ากับบรรยากาศวันเด็ก มาตั้งร้านชงโกโก้นมไข่มุกแจกให้เด็กๆดื่มกันอีกด้วย เรียกความสนใจกับทุกคนไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนปีนี้ทั้งเด็กทั้ง 194 คน จะได้รับทุนการศึกษาที่ทาง ผอ.โรงเรียนมอบให้เป็นของขวัญวันเด็กอีกด้วย



"น.ส.สโรชา สมบูรณ์" อายุ 25 ปี (เจ้าของร้าน) เล่าว่า "ตนเองเคยเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวมาตั้งแต่เด็กๆ วันนี้เลยนำเมนูที่ร้านมาแจกให้เด็กๆทุกคนรับประทาน ซึ่งก็แต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศสักนิดนึง ซึ่งก็หวังว่าเด็กๆจะอร่อยและมีความสุขกับวันเด็กปีนี้ ตนเองเคยเรีนนที่นี่ก็อยากกลับมามอบความสุขทำกิจกรรมดีๆให้รุ่นน้องๆบ้าง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น