You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พลัง บวร.บ้าน วัด โรงเรียน วัดกุฏิการามและกศน.ผู้นำหมู่บ้าน อสม.คืนความสุขร่วมจัดงานวันเด็กปี 2565 แบบชีวิตวิถีใหม่ สร้างรอยยิ้มให้อนาคตของชาติ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พลัง บวร.บ้าน วัด โรงเรียน วัดกุฏิการามและกศน.ผู้นำหมู่บ้าน อสม.คืนความสุขร่วมจัดงานวันเด็กปี 2565 แบบชีวิตวิถีใหม่ สร้างรอยยิ้มให้อนาคตของชาติ


เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 ที่วัดกุฏิการาม อำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมวันเด็กประจำปี 2565 แบบ New Normal โดย พระมหาบุญส่งญาณสังวโรผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกุฏิการาม ร่วมกับศิษย์ยานุศิษย์ และกศน.อำเภอ พรานกระต่ายจัดขึ้น สืบเนื่องจาก กิจกรรมงานวันเด็ก แห่งชาติซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมเป็นประจำทุกปีแต่เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมาเกิดปัญหาโรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ทำให้จำเป็นต้องจัดกิจกรรมแบบเรียบง่ายมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด



รวมทั้งถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ ของพระครูวชิรปัญญาคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดกุฏิการาม ที่ได้จัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปีโดยนำสิ่งของที่ญาติโยมนำมาถวายข้าวสารอาหารแห้ง ขนม นมเนยต่างๆ รวบรวมไว้ และบรรจุเป็นถุง เพื่อนำมาแจกให้กับ เด็กๆเนื่องในวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ก็เช่นเดียวกันแม้ไม่ได้จัดกิจกรรม แบบเต็มรูปแบบ เพราะมีปัญหา โรคระบาด โควิด-19 จึงงดกิจกรรมต่างๆ ที่เคยจาก เหลือเพียง การแจกขนม ข้าวสาร ปลากระป๋องน้ำปลา ที่บรรจุลงใน ถุงพลาสติก จัดเป็นชุดๆ รวมกว่า 500 ชุด และยังได้แจก สมุดปากกา และไอศกรีม รวมทั้งมีเสื้อผ้าเด็ก ให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงาน



ซึ่งในครั้งนี้ ได้มีการคัดกรอง วัดไข้ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนรับของแจก โดยมี อสม.ในพื้นที่มาร่วมคัดกรองและยังมี กศน.อำเภอพรานกระต่าย โดยนายกำจร หัดไทย ผู้อำนวยการ และคณะครู ได้เข้ามามีส่วนร่วม ในการแจกสิ่งของต่างๆ ให้กับเด็กที่มาร่วมงานให้มีความสุขในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เติมเต็มความสุขให้กับเด็กที่มา รับของแจกในวันนี้ เป็นอย่างดียิ่ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น