You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อสม.คุมเข้ม ปิดซอย ห้ามเข้าออก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 14 ราย เสี่ยงสูงต้องกักตัว 23 หลังคาเรือน รวมกว่า 30 ราย อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อสม.คุมเข้ม ปิดซอย ห้ามเข้าออก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 14 ราย เสี่ยงสูงต้องกักตัว 23 หลังคาเรือน รวมกว่า 30 ราย อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ


จากกรณีที่จังหวัดกำแพงเพชร พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดเชื้อภายในจังหวัดกำแพงเพชร โดยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จังหวัดกำแพงเพชร ระบุว่าพื้นที่พบผู้ป่วยขณะนี้อยู่บริเวณ บ้านท่าเสากระโดง หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร พบการระบาดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้ป่วยสะสมจำนวนทั้งสิ้น 14 ราย ปัจจัยเสี่ยงคลัสเตอร์เกิดจากการประกอบอาชีพที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง และแพร่ระบาดในวงสังสรรค์ที่ทำงาน ครอบครัว และญาติ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจที่ซอย 2 (ซอยป้าลิ้นจี่) บ้านปากอ่าง-มอกล้วยไข่ หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณหน้าปากซอย พร้อมมีเจ้าหน้าที่นั่งเฝ้าอยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อรอรับอาหารและสิ่งของที่มีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงนำมาบริจาคให้กับผู้ที่กักตัว


นางอำนวย สายมา รองประธาน อสม.ชุมชนที่1 มอกล้วยไข่ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดจนมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 14 รายภายในซอย เกิดจากการที่มีผู้ป่วยติดเตียงในบ้านหลังหนึ่งอาการทรุดหนัก จึงพาไปโรงพยาบาลแล้วพบว่า ผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ประกอบกับมีหลายคนเริ่มมีอาการป่วยคล้ายเป็นหวัด เจ้าหน้าที่จึงได้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด จนพบผู้ป่วยจำนวนทั้งสิ้น 14 ราย ถูกส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรแล้ว และมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้านมีจำนวน 23 หลังคาเรือน รวมกว่า 30 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จึงต้องมีการปิดซอยเพื่อไม่ให้มีการเดินทางผ่านเข้าออกดังกล่าว


สำหรับเจ้าหน้าที่ อสม. จะประจำอยู่ที่จุดนี้ วันละประมาณ 3-4 คน คอยอำนวยความสะดวกส่งข้าวส่งน้ำ หากผู้ที่กักตัวอยู่ในบ้านต้องการอะไร สามารถโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ อสม.ได้ ขณะเดียวกันวันนี้ที่วัดในหมู่บ้านมีคนทำบุญเยอะ จึงได้มีการจัดแบ่งข้าวปลาอาหารใส่ถุงเป็นชุดๆ แล้วน้ำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ อสม. นำใส่รถสามล้อพ่วงข้าง ไปส่งไว้บริเวณหน้าบ้านแต่ละหลัง ซึ่ง อสม.จะต้องคอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่กักตัวไปจนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน ตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรค

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น