You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-2 สส.จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมนำผ้าห่มกันหนาวพร้อมสิ่งของจำเป็นมอบให้กับ ชาวไทยภูเขาที่อยู่ในหุบเขาห่างไกลความเจริญ
สังคม

กำแพงเพชร-2 สส.จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมนำผ้าห่มกันหนาวพร้อมสิ่งของจำเป็นมอบให้กับ ชาวไทยภูเขาที่อยู่ในหุบเขาห่างไกลความเจริญ


เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 นายสุรสิทธิ์ วงษ์วิทยานันท์(กำนันตู้) สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐร่วมด้วยนายอนันต์ ผลอำนวย สส. จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันนำเครื่องใช้จำเป็นและเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ผ้าห่มกันหนาว ข้าวสารถุง อาหารแห้ง อุปกรณ์การกีฬา หนังสืออ่านประกอบการเรียนการสอนรวมถึง แมสและแอลกอฮอลล้างมือเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 19 ไปมอบให้กับประชาชนชาวไทยภูเขาที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร จำนวน 2 อำเภอคือ หมู่บ้านโล๊ะโค๊ะ อำเภอโกสัมพีนคร และบ้านป๋าคา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยทุกคนได้ผ่านกระบวนการคัดกรองตามขั้นตอนจากเจ้าหน้าสาธารณสุขทั้งสองอำเภอเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะเข้าร่วมการรับมอบสิ่งของ



ซึ่งทั้ง 2 แห่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาที่อยู่ในหุบเขาห่างไกลจากความเจริญมากต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์มากกว่า 3 ชั่วโมงถึงจะเข้าถึงตัวหมู่บ้านได้ ซึ่งชาวเขาทั้งสองหมู่บ้านขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวและเครื่องยังชีพซึ่งที่ผ่านมาหมู่บ้านแห่งนี้ต้องปิดหมู่บ้านตัดขาดจากโลกภายนอกไปแล้วครั้งหนึ่งสาเหตุจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด 19 และขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพื้นที่จึงนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นกลับการดำรงชีพไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและรับฟังปัญหาเพื่อหาแนวทางแก้ไขดังกล่าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น