You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จัดพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จัดพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่


เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ และปล่อยขบวนรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมากโดยมีนายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้



นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนส่วนกลาง ได้กำหนดแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 โดยใช้ชื่อว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งดำเนินการในห้วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัด โดยได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกรและลดอุบัติเหตุทางถนนระดับจังหวัดและระดับอำเภอขึ้น เพื่อประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565



ซึ่งมีเป้าหมายหลักเพื่อลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ โดยเน้นมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกที่ดีในการใช้รถใช้ถนนเป็นหลัก เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดในทุกเส้นทาง ตลอดจนเพิ่มบทบาทการมีส่วนร่วมของอาสาสมัคร ภาคประชาชนจิตอาสา โดยเฉพาะในระดับหมู่บ้านและชุมชนให้มากที่สุด ทั้งนี้ มีภาคีเครือข่ายภาครัฐ/ภาคเอกชน/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/สถานศึกษาฯ และอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมพิธีฯ ครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น