You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นาบัวสมใจ แหล่งท่องเที่ยวผ่อนคลายใน อ.ไทรงาม กำแพงเพชร พร้อมเมนูเด็ด
เที่ยว

กำแพงเพชร-นาบัวสมใจ แหล่งท่องเที่ยวผ่อนคลายใน อ.ไทรงาม กำแพงเพชร พร้อมเมนูเด็ด "ตำกุ้งสดไหลบัว" สุดแซ่บชวนลองชิมใครมาแล้วต้องติดใจ


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "นาบัวสมใจ" ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร โดยเจ้าของได้แบ่งพื้นที่ทำนาจากเดิม 50 ไร่ มาทำเป็นนาบัวสวยงาม จำนวน 10 ไร่ เพาะเลี้ยงทำเป็นนาบัวประเภทสวยงามกว่า 50 ชนิด เช่น บัวตะกูลบัวพัน บัวประดับ บัวสวยงามต่างๆ ช่วงแรกได้เพาะเลี้ยงบัวขายให้กับลูกค้าทั่วไป ซึ่งก็ทำเป็นรายได้เสริมระหว่างรอผลผลิตจากนาข้าว เมื่อมีลูกค้าสั่งเข้ามาจำนวนมาก ก็ขยายพันธุ์บัวสวยงามให้มีหลากหลายมากขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำจากพ่อค้าแม่ค้าที่มารับบัวไปขายหลายคนว่า ควรทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหาร ร้านกาแฟ เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสัมผัสความงดงามของ "นาบัว" แห่งนี้ เพราะบรรยากาศดีมาก จึงเป็นจุดเริ่มต้นกว่า 2 ปี ที่เริ่มทำ "นาบัวสมใจ" เป็นสถานที่ท่องเที่ยงแลนด์มาร์คของ อ.ไทรงาม ไปในทันที


สำหรับ "นาบัวสมใจ" แห่งนี้ นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาชมความงามของบัวสวยๆหลากหลายสานพันธุ์แล้ว ยังมี "บอนสี" ให้ได้ชมและซื้อหากลับไปอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกาแฟ เครื่องดื่ม และร้านอาหารเมนูเด็ดหลากหลายที่มาแล้วอยากให้ลองคือเมนู "ตำกุ้งสดไหลบัว" เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ นำไหลบัวสดๆจากนาบัวขึ้นมาปรุงให้ลูกค้าได้แช่บอร่อยกันเลยทีเดียว ใครอยากมาท่องเที่ยวปักหมุดมาได้ที่ "นาบัวสมใจ" อยู่ในพื้นที่ ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เปิดให้บริหารทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 07.00-18.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ 07.00-22.00 น. โทรมาสอบถามได้ที่ 081-8866341



"นางสมใจ เทียนสันต์" อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 430 ม.5 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร กล่าว่า "ตนเองเป็นคนชอบปลูก "บัวสวยงาม" อยู่แล้ว โดยลูกชายเห็นแม่ชอบก็ได้สนับสนุนหาพันธุ์บัวมาให้ปลูกเพื่อหารายได้เสริมระหว่างรอผลผลิตจากนาข้าว ซึ่งจากที่ลองขายแล้วประสบความสำเร็จ มีลูกค้ามาอุดหนุนมากมาย พร้อมกับได้ไอเดียร์จากหลายๆคนให้ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย ซึ่งก็มีบอนสีที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ทางเราก็ได้เพาะเลี้ยงไว้จำหน่ายกันอีกด้วย ซึ่งใครอยากหามุมผ่อนคลายก็แวะมาเที่ยวได้ทุกวันคะ รับรองถูกใจแน่นอน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น