You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เด็กนักเรียน ป.4 กลับจากโรงเรียน พบบ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง เหลือเพียงชุดนักเรียนที่ใส่เพียงชุดเดียว มีเพียงซากหนังสือเรียนให้ถูกไฟไหม้ให้ดู วอนสังคมช่วยเหลือ
สังคม

กำแพงเพชร-เด็กนักเรียน ป.4 กลับจากโรงเรียน พบบ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง เหลือเพียงชุดนักเรียนที่ใส่เพียงชุดเดียว มีเพียงซากหนังสือเรียนให้ถูกไฟไหม้ให้ดู วอนสังคมช่วยเหลือ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 44 ม.12 (บ้านใหม่นาตาเซา) ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ซึ่งเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 2 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จนบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง ไม่สามารถนำทรัพย์สินใดๆออกมาได้ ในขณะที่คนในบ้านได้ออกไปทำงานรับจ้างขุดมันสำปะหลังกันหมด (ห่างจากตัวบ้านหลายกิโลเมตร) โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวก่อผนังบางส่วนเป็นอิฐบล็อก มีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 3 คน คือ "นายมานัส สุวรรณดี" อายุ 53 ปี (ปู่) ,"นางจำนงค์ สุวรรณดี" อายุ 58 ปี (ย่า) และ "ด.ช.รัตนกร สุวรรณดี" อายุ 10 ปี (น้องอาร์ม) นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัชรสหศึกษา (โรงเรียนในพื้นที่) ซึ่งครอบครัวนี้มีฐานะยากจน โดยในวันเกิดเหตุ (น้องอาร์ม) หลานชายได้ไปโรงเรียนตามปกติ ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นเพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายไฟช๊อตจากนั้นก็มีกลุ่มควันและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวก็ได้ข่วยกันนำน้ำมาดับไฟ และบางส่วนก็ได้ขับรถไปบอกเจ้าของบ้านว่าเกิดเพลิงไหม้


ซึ่งต่อมารถดับเพลิงของ อบต.ในพื้นที่ก็เข้าสกัดเพลิงไหม้ไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงจนสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ เมื่อเจ้าของบ้านกลับมาก็พบว่าไฟได้เผาทุกอย่างไปหมดแล้ว ซึ่งคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ช่วงบ่ายวันเกิดเหตุ เพลิงได้สงบลงแล้ว "ด.ช.รัตนกร สุวรรณดี" อายุ 10 ปี (น้องอาร์ม) นักเรียนชั้น ป.4 ได้เดินทางกลับจากโรงเรียน พบว่าบ้านของตนที่อาศัยอยู่กับปู่และย่าถูกไฟไหม้จนหมดทั้งหลัง แม้กระทั้งเสื้อผ้าและหนังสือเรียน สมุดการบ้าน ก็ไม่สามารถนำออกมาได้ มีเพียงชุดนักเรียนเพียงชุดเดียวที่ใส่ไปโรงเรียนวันนั้น พร้อมกระเป๋านักเรียนและหนังสือเรียนประจำวันนั้นที่เหลืออยู่ติดตัว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าในวันเปิดเรียนจะเอาชุดนักเรียนที่ไหนใส่ไปเรียน โดยวันนี้น้องอาร์มได้ พาผู้สื่อข่าวไปดูเศษสมุดหนังสือเรียนและกล่องดินสอที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซากให้ดูและโชว์ชุดนักเรียนที่เหลือเพียงชุดเดียวให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งก็เป็นภาพที่หดหู่ใจและหน้าสงสารเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมาโชคร้ายแบบนี้ ซึ่งวันนี้ก็มีคณะครูและนายอำเภอบึงสามัคคี พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางนำสิ่งของยังชีพมาช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมทั้งจะหาทางช่วยเหลือต่อไปอีกครั้ง


"นางจำนงค์ สุวรรณดี" อายุ 58 ปี (ย่า) เล่าว่า"ตนเองออกไปรับจ้างขุดมันกับสามีข้างนอก ส่วนน้องอาร์ม (หลานชาย) ไปโรงเรียน พอตกบ่ายเพื่อนบ้านขับรถมาตามตนเองว่าไฟไหม้บ้านตนจึงรีบกลับมาดู ปรากฏว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านของตนพร้อมของในบ่านจนหมดสิ้น สงสารก็แต่หลานที่เหลือเพียงชุดนักเรียนที่ใส่ไปเรียนวันเกิดเหตุเท่านั้น นอกนั้นถูกไฟไหม้จนหมด รวมทั้งเสื้อผ้าของตนเองก็ไม่เหลือ "ด.ช.รัตนกร สุวรรณดี" อายุ 10 ปี (น้องอาร์ม) กล่าว่า "ตนเองกลับมาจากโรงเรียนตอนเย็นก็พบว่าบ้านถูกไฟไหม้จนหมด แม้แต่สมุดหนังสือเรียน ,หนังสือนิทานอีสปที่ตนเองชอบ และกล่องดินสอก็ถูกไฟไหม้จนหมด ตนเองอยากจะขอความเมตตาจากผู้ใจบุญเมตตาช่วยชื้อชุดนักเรียน พร้อมเสื้อผ้า และซ่อมบ้านให้ตนเองใหม่ ครั้งนี้ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามครูในโรงเรียนที่น้องอาร์มเรียนอยู่ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องอาร์มเป็นเด็กดี เรียนเก่ง แต่ฐานะยาดจน พอมาเจอแบบนี้ก็คงจะลำบากและหน้าสงสารเป็นอย่างมาก ทางคณะครูก็ได้เอาสิ่งของยังชีพเบื้อวต้นมามอบช่วยเหลือได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยจากนี้ไปหากผู้ใจบุญท่านใดอยากเมตตา "น้องอาร์ม" เด็กนักเรียนชั้น ป.4 สามารถโอนบริจากสมทบช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020174712677 : นางจำนงค์ สุวรรณดี เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.รัตนกร สุววรณดี

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น