You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เยี่ยมบ้านน้องปุยฝ้าย เด็กเรียนดียอดกตัญญู พร้อมหารือหลายฝ่ายเตรียมรื้อถอนบ้านหลังเก่า ปรับพื้นที่สร้างบ้านหลังใหม่
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เยี่ยมบ้านน้องปุยฝ้าย เด็กเรียนดียอดกตัญญู พร้อมหารือหลายฝ่ายเตรียมรื้อถอนบ้านหลังเก่า ปรับพื้นที่สร้างบ้านหลังใหม่


นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ทีมงานส.ส.ไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชรเขต 1 ตัวแทนจากสำนักงานกศน.กำแพงเพชร ผู้อำนวยการและคณะครู โรงเรียนหนองกองพิทยาคม ผู้นำท้องถิ่น ทีมงานสิงห์อาสา ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ทิพย์เคเบิลทีวี ร่วมหารือแนวทางการรื้อถอนและการก่อสร้าง บ้านนางสาวบุญญาพร ทองทุ่ง (น้องปุยฝ้าย) เด็กกตัญญู มีฐานะยากจน ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ตามที่สื่อหลายแขนงได้นำเสนอไปแล้ว จนได้รับเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ โดยในวันนี้เป็นการสรุป แนวทางดำเนินการรื้อถอนบ้านหลังเก่า ที่มีสภาพทรุดโทรม และการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเดิม



โดยภายในปลายสัปดาห์นี้ ไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้าจะเป็นส่วนของการรื้อถอนบ้านหลังเก่า และปรับพื้นที่เพื่อเตรียมวางแบบแปลน และดำเนินการก่อสร้างซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ทันทีหลังจากทำการรื้อถอนและปรับพื้นที่เสร็จซึ่งขณะนี้ยอดเงินบริจาคมีจำนวนมากกว่าห้าแสนบาทแล้ว จะได้มีการนำเงินดังกล่าวบางส่วนมาเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านตามวัตถุประสงค์ที่เปิดรับบริจาค และเก็บส่วนที่เหลือไว้ใช้เป็นทุนการศึกษาในปัจจุบันและอนาคตต่อไป




ทั้งนี้นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวกับน้องปุยฝ้ายว่า คนยากจนครอบครัวยากจนมีอยู่ทั่วไป แต่สิ่งที่หนูมีมากกว่าคนอื่น คือความกตัญญูที่ทำให้ได้มีคนเข้ามาช่วยเหลือแบบนี้ และสิ่งที่หนูจะตอบแทน คนที่ร่วมกันบริจาคได้ นั่นก็คือการเป็นคนดีของสังคม และรักษาความดีของตนเอง เพื่ออนาคตที่ดีของครอบครัวและดูแลพ่อแม่ต่อไป รวมทั้งขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันอย่างจริงจังเพื่อความสำเร็จต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น