You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ปิดรับบริจาคแล้วเงินช่วยเหลือลุงป่วย”โรคตุ่มพองน้ำ”ครอบครัวสุดปลื้มน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคเงินช่วยเหลือหลังเป็นข่าวเผยแพร่ 4 วันยอดเงินเข้าบัญชีกว่า 1 ล้านบาท
สังคม

กำแพงเพชร-ปิดรับบริจาคแล้วเงินช่วยเหลือลุงป่วย”โรคตุ่มพองน้ำ”ครอบครัวสุดปลื้มน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคเงินช่วยเหลือหลังเป็นข่าวเผยแพร่ 4 วันยอดเงินเข้าบัญชีกว่า 1 ล้านบาท


จากกรณีเมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 121 หมู่ 10 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนางจารุวรรณ มะยมหิน อายุ 58 ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้านว่า นายสุภาพ กฤษณะกาฬ อายุ 62 ปีผู้เป็นสามีมีอาการป่วยด้วยโรค”ตุ้มน้ำพอง”นอนอยู่กับบ้านสุดแสนจะทรมานมากว่า 20 ปีแล้วซึ่งในช่วงแรกๆอาการยังไม่หนักมากเท่าไหร่จนมาเมื่อไม่กี่ปีมานี้อาการเริ่มป่วยเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนไปไหนไม่ได้ต้องนอนอยู่กับบ้านในสภาพทั่วลำตัวมีบาดแผลที่เกิดจากตุ่มน้ำที่พองแตกออกมาเกือบ100% ประกอบกับขณะที่มีตุ่มน้ำใสๆพุพองไปทั่วลำตัวเช่นเดียวกัน เวลาตุ่มน้ำใสแตกออกมาจะมีอาการปวดแสบ ปวดร้อนทรมานเป็นอย่างมากจนผู้ป่วยถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างน่าเวทนา โดยก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนนายสุภาพ นั้นมีอาชีพทำงานรับจ้างก่อสร้างอยู่บริษัทแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯเกิดมีอาการแพ้สารน้ำยากันซึมที่ผสมในปูนซีเมนซ์ก่อฉาบอย่างรุนแรงจนลำตัวได้รับผลกระทบจากการแพ้น้ำยาอย่างที่เห็นในสภาพเช่นนี้ และยังมีโรคร้ายรุมเร้าอีกหลายโรคตามที่ข่าวไทยรัฐนำเสนอไปแล้วนั้น


ต่อมาวันนี้ ( 19 พ.ย.64 ) เวลา 10.00 น.นางจารุวรรณ มะยมหิน ภรรยาของนายสุภาพ กฤษณะกาฬ (ผู้ป่วย)ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่ามียอดเงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่ทราบข่าวอาการป่วยของนายสุภาพหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่ผู้สื่อข่าวได้เผยแพร่ข่าวออกไปวันที่ 14 พ.ย.64 ที่ผ่านมาโดยมียอดเงินโอนผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาพรานกระต่าย ซึ่งบัญชีเป็นชื่อของนางจารุวรรณ มะยมหิน เป็นจำนวนเงิน 1,102,899 บาท( หนึ่งล้านหนึ่งแสนสองพันแปดร้อยเก้าสิบเก้าบาทถ้วน )และนางจารุวรรณ มีความประสงค์ที่จะหยุดรับบริจาคเนื่องจากจำนวนเงินดังกล่าวที่ได้รับนั้นเพียงพอแล้วต่อความต้องการ โดยจะขอปิดบัญชีเงินฝากที่ได้ขอรับบริจาคจากพ่อแม่ พี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ซึ่งนางจารุวรรณ ได้กล่าวขอบพระคุณน้ำใจคนไทยที่ไม่ทิ้งกันทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไป และจะได้นำสามีซึ่งป่วยหนักอยู่ในขณะนี้ให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐานและถูกโรคของสามีที่เป็นอยู่ ซึ่งทรมานมากต่อไป
 ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานงานไปยังนายสุชาติ มะลิพรม ผญบ.ม.10 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และ น.ส.พวงเพ็ญ ทองเณร ผช.ผญบ.ให้เดินทางมายังธนาคารกสิกรไทย สาขากำแพงเพชร เพื่อเป็นสักขีพยานพร้อมเข้าชื่อร่วมในบัญชีในฝากของนางจารุวรรณ โดยในเบื้องต้นได้ทำการถอนเงินและปิดบัญชีของธนาคารกสิกรไทยที่เปิดรับบริจาค และนำเงินจำนวนดังกล่าวไปยังธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่ายเพื่อเปิดบัญชีใหม่ และฝากเงินไว้เป็นประเภทเเผื่อเรียก ทั้งนี้ในการเบิกเงินออกมาใช้ในเรื่องต่างๆนั้นให้มาลงชื่อเบิกได้ 2 ใน 3 คนเท่านั้นโดยชื่อผู้เบิกหลักคือนางจารุวรรณ มะยมหิน (เจ้าของบัญชี) 



ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น (วันที่ 14 พ.ย.64) เวลา 16.00 น.อาการของ”ลุงสุภาพ”ไม่ค่อยสู้จะดีมีอาการหายใจถี่ๆและตุ่มพองผุดขึ้นมาเยอะมาก ร่างกายอ่อนเพลียมากประกอบกับโรคประจำตัวที่เป็นอยู่กำเริบทางญาติจึงได้ประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ให้รีบมารับตัวเพื่อนำส่ง รพ.กำแพงเพชร เพื่อนำตัวไปรักษาอาการในเบื้องต้น เพื่อรอส่งต่อไปยัง รพ.ราชวิถี กรุงเทพฯ ตามความประสงค์ของผู้ป่วย และญาติๆเพื่อไปรักษาอาการของคุณลุงสุภาพ ผู้ป่วยโรคน้ำตุ่มพองรายนี้ แต่ทางแพทย์ รพ.กำแพงเพชร แจ้งว่าทาง รพ.มีขีดความสามารถที่จะรักษาให้อาการคุณลุงนั้นทุเลาลงได้ พร้อมทั้งแสดงความเป็นห่วงเรื่องของการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรายนี้เกรงว่าจะเกิดอาการกำเริบขึ้นมาอีกซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยมากอยากจะให้แพทย์รักษาอาการอยู่ที่ รพ.กำแพงเพชร สักระยะหนึ่งซึ่งวันนี้อาการของคุณลุงสุภาพยังทรงๆอยู่




นางจารุวรรณ มะยมหิน ภรรยาผู้ป่วย กล่าวว่า”ดีใจมากที่ได้รับน้ำใจจากประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือตน และคุณลุงสุภาพโดยจำนวนเงินดังกล่าวที่ได้รับมาจะได้เอามาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษานายสุภาพสามีตนที่เป็นโรคตุ่มน้ำพอง และอีกหลายๆโรคที่เป็นอยู่โดยขณะนี้นายสุภาพผู้ป่วยก็ได้รับการรักษาแล้วเป็นอย่างดีแล้วอาการโดยทั่วไปดีขึ้นมาระดับหนึ่งตนขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีน้ำใจช่วยเหลือครอบครัวตน และนายสุภาพสามีที่ป่วยอยู่ในขณะนี้และตนจะใช้เงินที่ได้รับบริจาคมานี้ดูแลรักษาอาการป่วยของสามีตนให้ดีที่สุด”

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น