You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ระดมฉีดวัคซีนครอบคลุม 100% ทั้ง 27 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเป็น covid free city
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ระดมฉีดวัคซีนครอบคลุม 100% ทั้ง 27 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเป็น covid free city


เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น.ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขากำแพงเพชร นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณ์สุขจังหวัดกำแพงเพชร, นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร, นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ร่วมกันเปิดโครงการสานพลังชากังราว ก้าวสู่เมืองปลอด covid-19 (Covid Free City) ตามที่ศูนย์บริการสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กำหนดให้จังหวัดดำเนินการมาตรการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิด ประเทศโดยการตรวจคันหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในทุกพื้นที่แบบปูพรม และเน้นย้ำการปฏิบัติตามการป้องกันควบคุมโรคแบบครอบจักรวาล 10 ข้อ (Universal Prevention for Covid-19)

ตามกระทรวงสาธารณสุข และให้มีการดำเนินงานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคเชิงรุกโดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ครอบคลุมและทั่วถึง ประกอบกับในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จังหวัดกำแพงเพชร ยังพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน และในครอบครัวอย่างต่อเนื่อง จึงได้ดำเนินการกำหนดพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 27 ชุมชน เป็นพื้นที่ Covid Free city ภายใต้เป้าหมายของการดำเนินงาน Covid Free Setting จังหวัดกำแพงเพชร




ดังนั้นหน่วยงานในพื้นที่ทั้งภาครัฐและเอกชนประกอบด้วย โรงพยาบาลกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีชูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขากำแพงเพชร จึงได้ร่วมมือในการดำเนินงานโครงการสานพลังชากังราว ก้าวสู่เมืองปลอด covid-19 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร สามารถเข้าถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้ ครอบคลุม 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรองรับการเปิดประเทศตลอดจนกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในจังหวัดกำแพงเพชรให้ดีขึ้นอีกด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น