You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-คณะกรรมการตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-คณะกรรมการตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.30 น. ณ เรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้ต้อนรับคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางกำแพงเพชร เพื่อเก็บ 50 คะแนนในระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2564 โดยมี ท่าน “สันติสุข สันติศานสุข” ข้าราชการบำนาญ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียนสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน และท่าน “ธิดา จุลินทร” ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองบริหารระบบบริการสุขภาพจิตกองบริหารระบบบริการสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานของเรือนจำฯ


ซึ่งทางเรือนจำฯ โดย นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้จัดการต้อนรับคณะกรรมการด้วยการบูมต้อนรับด้วยรหัสของชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางกำแพงเพชร พร้อมสมาชิกชมรมฯ จำนวน 40 คน ต่อด้วยการแสดงชุด “รำกะลา” จากนั้นเชิญคณะกรรมการเยี่ยมชมบูทงานฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขัง เช่น งานกระเป๋าแฮนด์เมด งานโครเชต์ การฝึกวิชาชีพนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า งานแกะสลักไม้ และงานฝึกวิชาชีพเครื่องไม้เครื่องเรือน ซึ่งเป็นงานที่มีชื่อเสียงของเรือนจำกลางกำแพงเพชร ต่อด้วยบูทนำเสนอผลการดำเนินงานของชมรมฯ จากนั้นได้นำคณะกรรมการไปที่ห้องปฏิบัติงานจริง เพื่อแนะนำโครงการต่างๆที่ได้จัดกิจกรรมให้กับผู้ต้องขังภายใต้ยุทธศาสตร์หลักของโครงการ รวมถึงกองทุนของชมรม ห้องชมรม และห้องศูนย์เพื่อนใจ โดยได้จัดทำเซอร์ไพรส์ให้กับคณะกรรมการด้วยการวาดภาพลายเส้นโดยฝีมือผู้ต้องขัง เพื่อมอบไว้เป็นที่ระลึก และสุดท้ายเรียนเชิญท่านคณะกรรมการรับชมการนำเสนอสรุปผลการดำเนินงานของชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางกำแพงเพชร นำเสนอโดยผู้ต้องขังสมาชิกชมรมฯ

จากการต้อนรับคณะกรรมการตรวจเยี่ยม ท่านคณะกรรมการทั้ง 2 ท่าน มีความประทับใจเป็นอย่างมากไม่มีคอมเม้นต์ข้อเสนอแนะ แต่เป็นคำชื่นชมว่าเรือนจำกลางกำแพงเพชร เป็นเรือนจำที่สมบูรณ์แบบที่สุด ตั้งแต่การต้อนรับตลอดจนการแสดง ชุดในการแสดง และผู้ต้องขัง รวมถึงสถานที่ บรรยากาศ มีความพร้อม ความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ถูกสุขลักษณะ บรรยากาศไม่เหมือนเรือนจำฯ และได้ฝากความหวังไว้ว่าสักวันหนึ่งกำแพงเพชรจะเป็นจังหวัดสีขาวที่ปลอดยาเสพติดด้วยการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน อาชีวะ มหาวิทยาลัย ชุมชน อำเภอ รวมถึงเรือนจำ ทุกองค์กรในจังหวัดได้น้อมนำโครงการ TO BE NUMBER ONE เข้ามาปรับใช้ทำให้เห็นถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และเรือนจำฯ จะเป็นชมรมฯ ที่ทำให้จังหวัดกำแพงเพชร ไปที่ระดับยอดเพชรได้ในปีนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น