You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อิทธิพลของ “พายุเตี้ยนหมู่” ปิดอุทยานฯแม่วงก์ ถนนพัง ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน อาคารพังยับ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อิทธิพลของ “พายุเตี้ยนหมู่” ปิดอุทยานฯแม่วงก์ ถนนพัง ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน อาคารพังยับ


จากอิทธิพลของ “พายุเตี้ยนหมู่” พัดกระหน่ำ ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ส่งผลกระทบทำให้มีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อเวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 25 ก.ย. ทำให้น้ำป่าที่ไหลลงจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ไหลทะลักลงพื้นที่ด้านล่าง ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทองและ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร สู่ลำห้วยคลองลาน และคลองขลุง ได้ไหลเอ่อทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน โรงเรียน ส่วนราชการ ต้องอพยพทั้งคนและสัตว์เลี้ยง หนีน้ำที่ผ่านมาขณะที่เขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร-นครสวรรค์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นพื้นที่สูงต้นน้ำ ก็ถูก “พายุเตี้ยนหมู่”ซัดกระหน่ำ



นายเนรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์เผยว่า หลังเกิดพายุฝนตกหนักต่อเนื่องและลมกรรโชกแรง น้ำป่าไหลหลากรุนแรง หลัง“พายุเตี้ยนหมู่” อ่อนตัวสงบลง แต่ขณะนี้ยังมีฝนตกบ้าง เจ้าหน้าที่ฯได้เข้าตรวจสอบพบว่าหลายจุดบนถนนสายทางขึ้น ช่องเย็น ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 60 ถึง 93 ตลอดเส้นทาง มีเสาไฟฟ้าล้มหลายต้นและมีต้นไม้ใหญ่หักโค่น มีเศษใบไม้กิ่งไม้ ล้มขวางถนน ที่ได้รับผลกระทบจากแรงของพายุฝน รวมทั้งมีดินสไลค์ถล่มลงมาจากขุนเขาด้านข้างลงทับปิดพื้นถนนยางดำ บางแห่งถนนถูกกระแสน้ำพัดขาด ใช้สัญจรไปมาไม่ได้เจ้าหน้าที่ไดนำอุปกรณ์เร่งความสะอาดและตัดทอนต้นไม้และเศษกิ่งไม้รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่อาคารหลังปลิวว่อนและทางเดิน ป้ายต่างๆในอุทยานฯ เร่งซ่อมแซม เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บซึ่งคาดว่าจะสามารถเคลียร์พื้นที่ได้เร็ววัน ช่วงนี้ถือว่าอากาศดีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ชมสายหมอกในตอนเช้า จำนวนมาก


อย่างไรก็ตามทางอุทยานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแต่คงขอซ่อมแซมเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและสถานที่ต่างๆจึงขอประกาศปิดชั่วคราว การเข้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ช่วงกม.60-93 ตลอดเส้นทางถนนคลองลาน-อุ้มผาง หมายเลข 1117 โดย 3 แหล่งท่องเที่ยวที่ปิดชั่วคราว ได้แก่ ลานกางเต๊นท์แก่งผาคอยนาง ลานกางเต๊นท์ริมธาร จุดชมวิวกิ่วกระทิง จุดชมวิวโมโกจูน้อย ลานกางเต๊นท์ขุนน้ำเย็น ลานกางเต๊นท์ช่องเย็น ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นต้นไปจนกว่าหน่วยงานภาครัฐหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะซ่อมแซมแล้วเสร็จติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กม.ที่ 65 อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โทรศัพท์ : 055-76 6027 หรือโทร090 457 9291

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น