You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-บอนสีกระแสแรง ชาวบ้านหามาวางขายกันราคาหลักร้อย ถึงหลักหมื่นต่อต้นให้ผู้ชื่นชอบสะสมบอนสีสันสดสวย และเป็นมงคลต่อชีวิต
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-บอนสีกระแสแรง ชาวบ้านหามาวางขายกันราคาหลักร้อย ถึงหลักหมื่นต่อต้นให้ผู้ชื่นชอบสะสมบอนสีสันสดสวย และเป็นมงคลต่อชีวิต


เมื่อวันที่ 19 ก.ย.64 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านใบเตย(สี่แยกโป่งน้ำร้อน) เลขที่ 126/2 หมู่ 5 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นร้านขายของชำ ด้านข้างทำเป็นร้านขายต้นไม้ประเภทสวยงามชนิดต่างๆมี นางมาลี พลสิงห์ อายุ 50 ปีเป็นเจ้าของร้าน ภายในร้านมีต้นไม้ชนิดหนึ่งกำลังเป็นกระแสฮอตฮิต ในหมู่นักสะสมต้นไม้สวยงาม และเป็นต้นไม้ที่เชื่อกันว่าใครมีไว้ในบ้านจะเป็นมงคลต่อชีวิต และเพื่อเรียกโชคลาภได้อีกด้วย และอีกประการเพื่อนำไปประดับประดาเอาไว้ในบ้านในขณะที่ราคาต้นบอนค่อยๆพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆบอนบางชนิดมีราคาสูงถึงหลักหมื่นเลยก็มีเนื่องจากเป็นต้นบอนที่ค่อนข้างหายากโดยขณะนี้มีชาวบ้านหลายคนที่เป็นนักสะสมปลูกต้นไม้สวยงามประเภทต้นบอนสีสายพันธุ์ต่างๆได้นำเอาออกมาจำหน่ายกันอย่างคึกคักในช่วงที่มีกระแสการสะสมต้นบอนสีอยู่ในขณะนี้รวมไปถึงพืชใบด่างสายพันธุ์ต่างๆจะขายดีมากบางรายนำไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว และลงในเพจขายสินค้าซึ่งในช่วงนี้กระแสตอบรับต้นบอนสีเป็นที่ฮือฮากันมากจึงทำให้ขายดีซึ่งเป็นการสร้างรายได้อีกทาง ซึ่งต่อมานางมาลี ( เจ้าของร้าน )ได้เผยเคล็ดลับสูตรบำรุงต้นบอนสี ซึ่งเรียกว่าเป็นการให้ปุ๋ยบำรุงคือนำเอาผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำของเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อใดก็ได้ 1 ฝาขวดผสมลงในน้ำ 5 ลิตรแล้วนำไปรดตามลำต้นของบอนสี ซึ่งนางมาลี กล่าวว่า ผงชูรส จะเข้าไปเร่งสี กัดสีของใบให้สวยงาม ส่วนน้ำเครื่องดื่มชูกำลังที่ผสมลงไปนั้นจะช่วยในการเร่งราก ให้ลำต้นและใบของต้นบอนสีนั้นแข็งนั่นเอง


ด้านนางมาลี พลสิงห์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านใบเตย และเจ้าของร้านจำหน่ายต้นบอนสี กล่าวว่า” ปกติตนเปิดร้านขายของชำในร้านที่บ้านแต่ช่วงนี้ยอมรับว่าขายของไม่ดีเท่าที่ควรเนื่องจากเศรษฐกิจ ที่ไม่ค่อยดีและมีเรื่องโรคโควิดเข้ามาอีกทำให้ชาวบ้านทั่วไปไม่ค่อยมีกำลังซื้อเนื่องจากไม่ค่อยมีรายได้ ตนเห็นว่ากระแสการนิยมสะสมต้นบอนสี และพืชใบด่างชนิดต่างๆดี ประกอบกับตนเป็นคนชอบต้นไม้สวยงามอยู่แล้วจึงคิดหารายได้อีกทางโดยการไปหารับซื้อต้นบอนสีสายพันธุ์ต่างๆมาขาย และส่วนหนึ่งก็ปลูกไว้บ้างภายในบ้านมาขายมาเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทางในช่วงแรกๆโพสต์ขายในเฟสบุ๊คปรากฏว่าขายได้เรื่อยๆมีรายได้ค่อยข้างดีตนจึงคิดทำเป็นร้านขายบอนสี



โดยมีลูกค้าที่ทราบทยอยกันมาเลือกซื้อกันซึ่งแล้วแต่ลูกค้าจะนิยมบอนสีสายพันธุ์ไหนซึ่งที่ร้านมีให้เลือกกว่า 20 สายพันธุ์ เช่น บอนกระดาษด่าง /ชายชล /สุขสงวน /ม่านนางพิม/นางไหม/พระนคร/พระนารายณ์เรืองภพ/รวยล้นฟ้า/ง้าวกวนอู/ฮองเฮา/ทศกัณฑ์ และสายพันธุ์อื่นมีให้เลือกมากมาย ส่วนราคาตามตกลงเหมือนเรามาปันแบ่งกันพิเศษสำหรับคนชอบต้นไม้สวยงามชนิดนี้ส่วนราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาทไปจนถึงหลักหมื่นทั้งนี้แล้วแต่ความสวยงาม และขนาดของลำต้น และที่สำคัญคือกระแสนิยม สำหรับท่านใดสนใจจะเข้ามาชม และเลือกซื้อต้นบอนสีสายพันธุ์ต่างๆตามกระแสนิยมนี้เดินทางมาได้ที่บริเวณ 4 แยกโป่งน้ำร้อน ถ.คลองแม่ลาย- คลองลาน ติดกับร้านใบเตย หรือโทรศัพท์ติดต่อสอบถามมาได้ที่ 094-8295651 หรือเข้าไปติดตามชมได้ที่เพจเฟสบุ๊ค”โกตงไม้สวย”

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น