You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กลุ่มนักดนตรีกลางคืนในกำแพงเพชร ตกงานร่วม 5 เดือน รวมตัวเปิดหมวกออนไลน์ หารายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลในจังหวัดรวม 12 โรงพยาบาล ให้ดนตรีบำบัดทุกข์ฝ่าโควิด-19 ไปด้วยกัน
สังคม

กำแพงเพชร-กลุ่มนักดนตรีกลางคืนในกำแพงเพชร ตกงานร่วม 5 เดือน รวมตัวเปิดหมวกออนไลน์ หารายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลในจังหวัดรวม 12 โรงพยาบาล ให้ดนตรีบำบัดทุกข์ฝ่าโควิด-19 ไปด้วยกัน


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ย.64 "ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "ร้านโฮะกาแฟ" ตั้งอยู่เลขที่ 420 ม.11 (บ้านบ่อสามแสน) ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยมี "กลุ่มนักดนตรีคนกลางคืน" ในสถานบันเทิงภายใน จ.กำแพงเพชร ได้รวมตัว ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเล่นดนตรีสด โชว์ผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ เพื่อเปิดหมวกออนไลน์ หารายได้ทำบุญสมทบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 11 อำเภอในจังหวัดกำแพงเพชร รวมจำนวน 12 โรงพยาบาล หลังจากกลุ่มนักดนตรีคนกลางคืนกลุ่มนี้กลายเป็นผู้ประสบภัยจากโควิด-19 ที่ต้องตกงานนานกว่า 5 เดือน เนื่องจากสถานบันเทิงถูกปิดยาวในสถานการณ์โควิด-19 ที่ยาวนาน แต่ก็ยังมีใจอาสาฯ ขอทำดีเพื่อสังคม โดยหลายคนพอตั้งหลักได้หาอาชีพเสริมค้าขาย ขายของกิน ขายของออนไลน์บ้าง หารายได้เลี้ยงตนเองประทังชีวิตรอวันรัฐบาลผ่อนปรน ให้กลับมาเปิดสถานบันเทิงได้อีกครั้ง จะได้กลับไปเล่นดนตรีตามร้านกลางคืนต่อไป



ทั้งนี้การที่ห่างหายจากเพื่อนวงการนักดนตรีไปนาน ก็จะต้องกลับมาเพื่อซ้อมมือซ้อมคอร้องเพลงกันลืมไปด้วย ได้ทั้งการวอร์มมือ และทำบุญในกิจกรรมที่พวกตนอยากทำร่วมกัน เกิดเป็นการรวมตัวกันจัด "live from home ดนตรีร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เล่นดนตรีไลฟ์สด เปิดหมวกออนไลน์ เพื่อหารายได้ ให้กับโรงพยาบาลในกำแพงเพชรทั้ง 11 อำเภอ จำนวน 12 โรงพยาบาล" ครั้งนี้ สำหรับวันนี้ กลุ่มนักดนตรีกลางคืน ได้จัดกิจกรรมเป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้ว โดยมีวงเข้าร่วมวันนี้กว่า 4 วง ซึ่งรอบนี้จะนำรายได้โอนเข้าบัญชีธนาคารของ"โรงพยาบาลอำเภอลานกระบือ" โดยเริ่มไลฟ์สด ตั้งแต่เวลา 17.00-20.30 น. ทางเพจเฟชบุ๊คของวงตนเองที่ขึ้นเล่น โดยมีเป้าหมายในเบื้องต้นเดือนละ 2 ครั้ง ทำจนครบตามจำนวนโรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชรทุกแห่ง โดยในช่วงที่มีการเล่นดนตรีไลฟ์สดนั้น จะมีการให้เลขบัญชีของโรงพยาบาลนั้นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยสนับสนุน ก็สามารถโอนเงินร่วมทำบุญได้ในไลฟ์สด ซึ่งทางกลุ่มที่ผู้จัดได้เน้นย้ำให้กับนักดนตรีที่มาช่วยกันเล่นดนตรีในแต่ละครั้ง ให้ใส่หน้ากากอนามัย 100% เว้นระยะห่าง และล้างมือ ตามมาตรการ ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจาก เจ้าของสถานที่ให้ใช้เล่นดนตรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ นั้นคือ "ร้านโฮะกาแฟ"


"นายเอกนุพงศ์ สมศักดิ์" อายุ 51 ปี (ตัวแทนกลุ่มคนกลางคืน) กล่าวว่า "เป็นโครงการที่ทุกคนมีความตั้งใจที่จะอยากทำด้วยใจอาสา ถึงแม้ว่ากลุ่มนักดนตรีกลางคืนเหล่านี้จะต้องตกงานนานถึง 5 เดือน เป็น ผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มแรกก็ตาม แต่พวกเรามีใจรักในเสียงเพลง อยากทำให้เสียงเพลงบำบัดความทุกข์ของประชาขนที่ต้องเจอวิกฤติโควิด-19 นี้ อย่างน้อยก็ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่คอยดูแลทุกคนให้ฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ สู้ๆไปด้วยกันครับ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น