You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร -วอนขอบ้านให้ยายวัย 93 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายขาพิการ หวั่นฝนฟ้าลมพายุวันไหนแรง กลัวบ้านจะพังทับตายทั้งคู่
สังคม

กำแพงเพชร -วอนขอบ้านให้ยายวัย 93 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายขาพิการ หวั่นฝนฟ้าลมพายุวันไหนแรง กลัวบ้านจะพังทับตายทั้งคู่


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ "นางสี มากไธสง" อายุ 93 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ม.7 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร อาศัยอยู่กับลูกชายขาพิการ 2 คน ขื่อ "นายประสิทธิ์ มากไธสง" อายุ 64 ปี โดยทั้ง 2 มีชีวิตที่ลำบากยากจน อาศัยเบี้ยงยังขีพประทังขีวิต ส่วนหลังคาบ้านก็รั่วไม่คุ้มฟ้าคุ้มฝน แถมตัวบ้านยังเอียงทรุดตัว ไม่รู้ว่าวันไหนพายุลมฝนมากระหน่ำจะพังลงมาทับตัวเองและลูกตาย ส่วนที่ดินที่อาศัยอยู่ตอนนี้ก็ไม่ใช่ของตนเอง อาศัยที่ของชาวบ้านปลูกบ้านอยู่ จะโดนไล่ที่ตอนไหนก็ไม่รู้ ทุกวัน "นางสี มากไธสง" ก็ออกไปหาเศษไม้ตามป่าข้างทางเอามาเป็นเชื้อฟืนก่อไฟหุงข้าวกินกับลูกชายที่ขาพิการเดินไม่ได้ เพราะหลายปีก่อนไปหาปลาในคลองน้ำทุ่งนา แล้วพลัดตกหลุมในทุ่งนา ไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีปล่อยเลยตามเลยจนสุดท้ายเดินไม่ได้ ทุกวันนี้ทั้ง 2 มีผักมีหญ้าก็กินตามมีตามเกิด เพื่อนบ้านหยิบยื่นให้บ้างเล็กๆน้อยๆ


หลายวันที่ผ่านมาฝนในจังหวัดกำแพงเพขร ตกลงมาอย่างหนัก 2 แม่ลูก แถบไม่ได้หลับนอน เพราะหลังคารั่ว สภาพบ้านน่ำแย่ กลัวจะพังลงมาทับ วันนี้จึงขอวอนสังคมเมตตาขอเงินผู้ใจบุญทั้งหลายนำมาซื้อที่สร้างบ้านหลักเล็กๆสักหลัง อาศัยคุ้มแดดคุ้มฝนในบั้นปลายชีวิต "นางสี มากไธสง" เล่ากว่า "ลำบากเหลือเกิน บางวันก็ไม่ได้กินข้าว เพราะไม่มีกับข้าว ที่ดินที่อยู่ก็ไม่รู้ว่าจะถูกไล่ที่คืนเมื่อไหร่ ลูกชายก็ดันเดินไม่ได้ ช่วงนี้ฝนตกนอนไม่ได้เพราะหลังคารั่ว อยากขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยเหลือขอบ้านเล็กๆให้ตนและลูกอาศัยอยู่แค่ตาย ทุกวันนี้สายตาของตนเองก็เริ่มฝ้ามัวมองไม่ค่อยจะเห็น ขาก็เริ่มเดินไม่ไหวแล้ว เป็นห่วงแต่ลูกหากวันใดตนเองตายไปก็อดห่วงไม่ได้



ขณะเดียวกันผู้นำท้องถิ่น "นายชัยยศ ตั้งนิยม" ส.อบจ.กำแพงเพชร ,นายแสน ผิวลออ นากยก เทศมนตรีตำบลวังยาง พร้อมผู้นำหมู่บ้าน และพระสงฆ์เจ้าอาวาสวัดต่างตำบล ที่ทราบข่าวก็ได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปเยี่ยมเยื่อน 2 แม่ลูก พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่าทั้งคู่ได้เงินเบี้ยยังชีพและสวัดิการของรัฐตามปกติที่ควรจะได้รับ แต่เรื่องบ้านที่สภาพย่ำแย่และที่ดินที่อาศัยคนในหมู่บ้านปลูกอยู่นั้นแสนลำบาก เป็นห่วงแต่หากวันใดฝนฟ้าลำแรงมาจะทำให้พังทล่มลงมา ก็อยากให้ผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยเหลือ 2 แม่ลูกนี้ให้มีบ้านใหม่อยู่อาศัย ซึ่งหากใครอยากจะช่วยบริจาคก็สามารถโอนเงินเข้ามาที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 6210515916 ชื่อบัญชี "นางสี มากไธสง"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น