You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นายกอบจ.กำแพงเพชรมอบเงิน 500,000 บาท ให้ รพ.สนาม และส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่เชื้อ Covid – 19
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-นายกอบจ.กำแพงเพชรมอบเงิน 500,000 บาท ให้ รพ.สนาม และส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่เชื้อ Covid – 19


เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 09.45 น. ที่ห้องประชุมชั้นล่าง หอประชุมสาองค์การบริหาร หลังที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางรับมอบเงินสนับสนุนเพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 หรือการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นตัวแทนมอบ ซึ่งเงินดังกล่าว เป็นเงินที่ได้รับการสมทบทุนจาก นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ทั้ง 30 เขต และบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร กล่าวว่า จากการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ได้รายงานถึงสถานการณ์การติดต่อของโรคเชื้อไวรัส Covid – 19 ในจังหวัดกำแพงเพชร ตนจึงได้ปรึกษากับนายจำนงค์ แก้วทองดี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ว่า อยากจะแสดงพลัง โดยการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร ตนเอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับบริจาคทุนทรัพย์ จำนวน 500,000 บาท ซึ่งแบ่งการช่วยเหลืออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านแรก จัดสรรงบประมาณให้แก่ทุกอำเภอ ตามจำนวนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร คือ 30 เขต ด้านที่ 2 ได้นำงบประมาณส่วนหนึ่งไปจัดซื้อหน้ากากอนามัย แจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน โดยมีสมาชิกสภาฯ เป็นตัวแทนรับมอบ นำไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน นอกจากนั้นในการดำเนินงานครั้งนี้ ยังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอกชน ร้านทองจงเจริญ ร่วมสมทบทุน 50,000 บาท, ร้านทองเมืองทอง 50,000 บาท, ชมรมร้านทองอำเภอเมือง 15,000 บาท


ด้านนายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรต้องขอขอบคุณนายกและทุกท่านที่มีแนวความคิดในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน ทุกท่านคงได้เห็นแล้วว่า จังหวัดกำแพงเพชรดูแลด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19 เช่นไร และเราเองก็คงปฏิเสธไม่ได้ที่จะต้องรับพี่น้องชาวกำแพงเพชร ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อ ที่กลับมารักษาตัวที่บ้าน เราไม่อยากเห็น หรือได้ยินว่าคนกำแพงเพชร ต้องรอเตียง หรือรอรับการรักษาอยู่ที่จังหวัดอื่นที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด อย่างกรุงเทพมหานคร หรือปริมณฑล หรือเสียชีวิตระหว่างรอรับการรักษา ส่วนหนึ่งคือการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งปัจจุบันจังหวัดกำแพงเพชรเรามีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 4,000 คน เสียชีวิต มากกว่า 40 คน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จังหวัดกำแพงเพชร ได้ทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วน ร่วมถึงองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำโรงพยาบาลสนามทำให้ปัจจุบันจังหวัดกำแพงเพชร มีโรงพยาบาลสนามครบทุกอำเภอ รวมถึงสนับสนุนงบประมาณดำเนินการจัดทำศูนย์พักคอยในขณะนี้ ในทุกอำเภอ เพราะผู้ป่วยทุกคนทั้งเดินทางกลับมารักษาตัว และผู้ติดเชื้อในจังหวัดทุกคน จะต้องได้รับการรักษา จะต้องมีเตียงสำหรับทุกคน และทุกคนจะต้องได้รับการรักษาจนเสร็จสิ้นกระบวนการ 14 วัน เพราะเรายังไม่รู้ว่าการแพร่ระบาดในครั้งนี้จะจบลงเมื่อใด การรณรงค์ให้พี่น้องประชาชน ปฏิบัติตัวตามมาตการโดยเคร่งครัด จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด


สำหรับเงินที่ได้รับการบริจาคในวันนี้ ผมจะจัดสรรให้กับนายอำเภอทุกอำเภอ นำไปบริหารจัดการในแต่ละอำเภออย่างดีที่สุด เพราะงบประมาณบางอย่าง ไม่สามารถเบิกจ่ายได้จากงบประมาณของหน่วยงานภาครัฐ เงินจำนวนนี้จึงสามารถนำไปบริหารจัดการให้กิจกรรมต่าง ๆ สำเร็จได้ตามเป้าหมาย นอกจากพ่อเมืองกำแพงเพชร วันนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร, นายวิชัย พรกระแสร์ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร, นายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร, นายจำนงค์ แก้วทองดี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพร, สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ทั้ง 30 เขต, นายชรินทร์ ไชยะ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และสื่อมวลชน ร่วมพิธีมอบเงินสนับสนุนในวันนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น