You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านเจออีก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านเจออีก "ปลาไหลด่าง" ของแปลกที่เชื่อว่าจะให้โชค หลังไปหาปลาในคลองน้ำในหมู่บ้าน ไม่รอช้าขอเลขเด็ดเสี่ยงดวงงวดนี้


เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 12/1 ม.7 (บ้านหนองปล้อง ต.วังหามแห อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร โดยมีชาวบ้านได้รวมตัวกันมามุงดู "ปลาไหลด่าง" ซึ่งมีลวดลายสีน้ำตาลขาวนวล) ความยาวประมาณ 70 เชนติเมตร ที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้ลันในการดักปลา (อุปกรณ์ดักปลาทำจากท่อ PVC) ลงไปหาปลาในคลองน้ำในหมู่บ้าน ปรากฎว่า "ปลาไหลด่าง" ตัวดังกล่าวได้ติดขึ้นมา จึงได้นำกลับมาเลี้ยงไว้ เมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวก็พากันมาดูและทำการจุดธูปขอเลขเด็ดกันอย่างถ้วนหน้า


"นายอภิชาติ เกษรประทุม" อายุ 37 ปี (เจ้าของปลาไหลด่าง) เล่าว่า "เมื่อวาน (13 ส.ค.64) ช่วงเช้า ตนเองได้ลงไปหาปลาในคลองน้ำภายในหมู่บ้าน โดยใช้ลันอุปกรณ์ในการดักปลาจับขึ้นมา ซึ่งตอนแรกนึกว่าเป็นงู โดยทุกครั้ง ไม่เคยได้ปลาใหลแบบนี้มาก่อน ซึ่งเคยเห็นหลายๆแห่งที่พบเจอปลาใหลทอง, ปลาไหลเผือก ตามข่าวมาก็เยอะ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองในครั้งนี้ จึงตัดสินใจนำมาเลี้ยงเพราะดูแปลก และเชื่อว่าคงจะมาให้โชคกับตนและคนที่พบเห็นก็ได้


หลังจากนั้นชาวบ้านได้นำเครื่องไหว้มาทำการบูชา "ปลาไหลด่าง" เพื่อขอเลขนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ โดยได้จุดธูปเสี่ยงทายได้เป็นเลข "664" ต่างพากันส่องเลขจากธูปและนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปนำไปเสี่ยงโชคกันครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น