You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง เปิดเเผนสำรองรับมือโควิด 19 ดูสถานที่เปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 โกดังสินค้าจากภาคเอกชน รองรับผู้ป่วยในอนาคตที่คาดจะสูงขึ้น
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง เปิดเเผนสำรองรับมือโควิด 19 ดูสถานที่เปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 โกดังสินค้าจากภาคเอกชน รองรับผู้ป่วยในอนาคตที่คาดจะสูงขึ้น


เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง จ.กำแพงเพชร ร่วมกับปลัดอำเภอ ,ฝ่ายปกครอง ,ผู้นำท้องถิ่น ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคลองขลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่รองรับแผนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามอำเภอคลองขลุงเพิ่มเติม เป็นแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งในจังหวัดและผู้ที่เดินทางมารักษาอาการป่วยที่ภูมิลำเนา โดยได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่โกดังเก็บสินค้าที่มีเนื้อที่กว่า 5 ไร่ จาก บริษัท เพชรพรพรรณ สาขาคลองขลุง ม.10 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร (จอห์น เดียร์) ซึ่งหากใช้พื้นที่ทั้งหมดในการสร้าง รพ.สนาม จะสามารถดำเนินการได้ถึง 500 เตียง


"นางพรรณทิพา ศรีสวัสดิ์"(ผู้บริหาร) กล่าวว่า "ทางบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐในภารกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 มอบสถานที่ในการสร้างโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ ซึ่งโกดังที่ไม่ได้ใช้งาน เนื้อที่กว่า 5 ไร่ จะสามารถเป็นประโยชน์แก่ส่วนร่วมไม่มากก็น้อย เราพร้อมจะช่วยเหลือเพื่อให้วิกฤติโควิด-19 ที่มีผู้ป่วยมากขึ้นจนมีปัญหาเตียงรักษาเต็มไม่เพียงพอ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง กล่าว่า "จากสถานการณ์ปัจจุบันของโควิด-19



ทั้งในจังหวัดและผู้ที่ประสงค์จะเดินทางมารักษาตัวในภูมิลำเนา ทั้งนี้เราต้องมีการเตรียมแผนสำรองเพื่อรับมือจำนวนเตียงที่ไม่เพียงพอในอนาคต ซึ่งวันนี้ก็ได้รับ ความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญมอบสถานที่ในการสร้างโรงพยาบาลสนามอำเภอคลองขลุง แห่งที่ 2 นับว่าเป็นความโชคดีของผู้สนับสนุนทุกภาคส่วนที่คอยช่วยเหลืออำเภอคลองขลุง ให้ช่วยกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 นี้ไปได้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น