You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กลุ่มไลน์แมนกำแพงเพชร กว่า 50 คน หยุดรับออเดอร์ครึ่งวัน สละเงินตนเองรวมตัวทำอาหารแจกประชาชนฟรี ช่วยฝ่าวิกฤติโควิด
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กลุ่มไลน์แมนกำแพงเพชร กว่า 50 คน หยุดรับออเดอร์ครึ่งวัน สละเงินตนเองรวมตัวทำอาหารแจกประชาชนฟรี ช่วยฝ่าวิกฤติโควิด


เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 กลุ่มไลน์แมน (LINE MAN) ภายใน จ.กำแพงเพชร จำนวนกว่า 50 คน ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19 และเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม โดยได้พร้อมใจกันหยุดรับออเดอร์ครึ่งวัน มาช่วยกันทำอาหารกล่องพร้อมขนมน้ำดื่มเป็นชุดๆ กว่า 200 ชุด ซึ่งวันนี้ได้ทำเป็นเมนู "ผัดซีอิ๋วหมูหมัก" รสชาติเด็ด แจกให้ผู้คนที่สัญจรไปมาในพื้นที่ บริเวณถนนหน้าธนาคารออมสิน (ต้นโพธิ์) อ.เมืองกำแพงเพชร



ซึ่งหนึ่งในสมาชิกไลน์แมนคนหนึ่งได้เปิดร้านขายราดหน้า-ผัดซีอิ๋วหมูหมัก อยู่ในพื้นที่ตลาดต้นโพธิ์ใกล้ๆ จึงได้รวบรวมเงินจากเพื่อนสมาชิกทั้งหมด คนละเล็กละน้อย นำไปซื้ออุปกรณ์มาปรุงอาหารพร้อมช่วยกันจัดเตรียมเพื่อแจกในช่วง 12.00 น.วันนี้ โดยได้ทำการตั้งโต๊ะ และถือป้ายแจกฟรี โบกรถส่งอาหารชุดให้กับผู้ขับรถผ่านไปมาได้นำไปรับประทานฟรีกันอีกด้วยซึ่งก็มีผู้คนจอดรถและเดินมาต่อแถวรับอาหารจากกลุ่มไลน์แมนครั้งนี้จำนวนมาก ต่างก็ขอบคุณความมีน้ำใจที่ไลน์แมนกลุ่มนี้ได้ออกมาทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในยุคโควิด-19 ที่แม้แต่บางคนเงินจะซื้อข้าวกินยังแถบไม่มีเลย



นายรวีโรจน์ เลาหพิบูลรัตนา อายุ 30 ปี อยู่ 887/30 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (แกนนำไลน์แมน) เล่าว่า "ตนเองและเพื่อนๆกลุ่มไลน์แมน ได้พูดคุยกันว่าอยากออกมาทำกิจกรรมแบ่งปันให้กับสังคมบ้าง เวลาเห็นผู้อื่นได้รับแล้วพวกตนก็มีความสุข ที่ผ่านมาช่วงโควิด-19 ระบาด พวกตนได้รับรายได้จากประชาขนค่อนข้างดี เลยอยากตอบแทนสังคมกลับคืนบ้าง ซึ่งช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงอยู่กับเราไปอีกนานอย่างแน่นอน จึงใช่ช่วงเวลาครึ่งวันแรกก่อนออกรับออเดอร์อาหารในพื้นที่ จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมแจกอาหารฟรีให้ผู้สัญจรไปมาได้แวะจอดรับไปรับประทานกัน โดยครั้งนี้ได้ทำเป็นครั้งแรก และจะทำต่อๆไปอีกเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าพวกเราเป็นเพียงแค่กลุ่มคนขับรถส่งอาหารแต่ก็อยากสละเงินที่เราได้ทำงานมาในช่วงโควิด-19 ได้นำมาจัดกิจกรรมมอบคืนสู่สังคมบ้าง อย่างน้อยก็ช่วยประหยัดไปได้มื้อหนึ่ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น