You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โควิด-19 ระบาดหนัก ตลาดต่างๆ ปิด สวนแตงโมตำบลเขาคีริส ต้องขายออนไลน์หาทุนคืน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โควิด-19 ระบาดหนัก ตลาดต่างๆ ปิด สวนแตงโมตำบลเขาคีริส ต้องขายออนไลน์หาทุนคืน



ที่ไร่แตงโม ในพื้นที่หมู่ 10 บ้านหนองทอง ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร คนงานกว่า 20 คน กำลังช่วยกันเก็บผลผลิตแตงโม นำไปวางไว้เป็นกองๆ เพื่อเตรียมขนขึ้นรถให้ลูกค้าที่สั่งไว้ นายวีระศักดิ์ ลี้นะวัฒนา อายุ 42 ปี 14/6 ม. 10 ต.เขาคีริสอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ตนเองปลูกแตงโมเกือบ 200 ไร่ เป็นแตงโมพันธุ์ซอนญ่าและพันธุ์ตอปิโดซึ่งขณะนี้ผลผลิตสามารถเก็บเกี่ยวได้แล้ว โดยวันนี้ได้จ้างคนงานให้เก็บและหาบแตงโมมากองไว้ เพื่อรอลูกค้าที่สั่งมารับ แล้วจะได้ขนขึ้นรถ โดยผลผลิตที่เห็นอยู่นี้เป็นการตัดตามสั่ง จากที่ลูกค้าเห็นโพสขายในเฟสบุ๊ค แม้จะพอขายได้บ้างแต่ผลผลิตก็ยังคงเหลือเยอะมากๆ หากขายไม่ได้คงไม่ต้องพูดถึงกำไร เพราะถึงขายหมดก็ได้แค่ทุนคืนเท่านั้น


เนื่องจากผลผลิตออกมาพร้อมๆกันในหลายพื้นที่ ทำให้ราคาต่ำมากๆ โดยไร่ของตน แบ่งขายเป็น 2 เกรด คือ แตงเปอร์เซ็นคละขนาด อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 3.5 บาท และแตงตกเกรด อยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 1.5 บาท ซึ่งขณะนี้ยังมีผลผลิตที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวอีกนับ 100 ไร่ ที่ผ่านมาแม้จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาแล้วถึง 3 รอบ แต่ทางไร่ก็ยังสามารถขายแตโมได้ตลอด จนกระทั่งเกิดการระบาดรอบล่าสุดซึ่งหนักมาก ถึงขนาดต้องมีการล๊อคดาวน์หลายจังหวัด ทำให้พ่อค้าคนกลางไม่สามารถเดินทางมารับสินค้าไปขายตามจังหวัดต่างๆได้ รวมทั้งตลาดหลักที่ขายผลไม้ ทั้งตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง ต่างก็ปิดตลาดทั้งหมด



สำหรับแตงโมที่นี่ เป็นแตงโมตัดคุณภาพดี มีรสชาติหวาน กรอบ อร่อย สีแดงสด หากคุณผู้ชมมีกำลังซื้อ สนใจอยากซื้อไปขายต่อ แจกจ่าย หรือซื้อบริจาคช่วยเหลือประชาชนในช่วงทุกคนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็สามารถติดต่อไปได้ที่เกษตรกรโดยตรง หมายเลขโทรศัพท์ 0 62 946 9645 นายวีระศักดิ์ ลี้นะวัฒนา หรือเฟสบุ๊ค ทิราพร เทพนิมิต

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น