You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กำนัน ประจวบ ทองเสน ทำโครงการ อาหารปันน้ำใจ มอบให้คนละครึ่ง ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กำนัน ประจวบ ทองเสน ทำโครงการ อาหารปันน้ำใจ มอบให้คนละครึ่ง ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม2564 ที่หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมืองกำแพงเพชรนายประจวบ ทองเสน กำนันตำบลท่าขุนราม พร้อมด้วย นายวันชัย อุตบัววงษ์ สารวัตรกำนัน นายวิศรุตเพชรชำลิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 นายจันทร์ สายสุรินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 นายบันเทิง ก้อนทอง ผู้ใหญ่หมู่ 1 นายประชุม คำหล้า ผู้ใหญ่หมู่ที่ 3 และชาวบ้านได้ร่วมกันจัดทำโครงการ "อาหารปันน้ำใจ มอบให้ คนละครึ่ง "เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงวิกฤติโรคระบาดไวรัสโควิด-19 โดยโครงการนี้เป็นการร่วมมือร่วมใจของผู้นำท้องที่ทุกหมู่ นำโดยกำนันประจวบ ทองเสน กำนันตำบลท่าขุนราม วัตถุประสงค์เพื่อต้องการจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามยาก ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นจากเงินทุนไม่กี่บาทที่ผู้นำชุมชนได้รวบรวมเงินได้ก้อนหนึ่งและนำมาซื้อวัตถุดิบในการทำอาหารกับข้าว และในวันนี้ มีผู้ใหญ่บ้านทั้ง 4 หมู่นำอาหาร หมู่ละ 3-4 อย่าง มารวมกันที่จุดขาย ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 มีอาหารมากมาย เช่น ลู้หมู ต้มยำไก่บ้าน ไข่พะโล้ แกงอ่อม ฯลฯ


วิธีการก็คือจะแจกคูปองให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนผลกระทบจากการระบาดของโรคไวรัสโดยคูปองจะแจกล่วงหน้ามีมูลค่า 10 บาท เมื่อถึงกำหนดวันจัดทำโครงการขายอาหาร ชาวบ้านก็จะนำคูปองนั้นมาแลกอาหารและเพิ่มเงินอีก 10 บาท ต่ออาหารหนึ่งถุงซึ่งเท่ากับชาวบ้านสามารถซื้ออาหารได้ถุงละ 10 บาทจากราคาจริงถุงละ 20 บาท แต่ละคนสามารถซื้อได้ตามจำนวนที่มีความจำเป็น และเงินที่เก็บมาได้ถุงละ 10 บาทนั้นก็จะนำมารวบรวมเป็นทุนเพื่อซื้อวัตถุดิบหมุนเวียนทำกับข้าวจำหน่ายให้กับประชาชนหมู่อื่นๆอีกต่อไป ซึ่งวันนี้เริ่มจำหน่ายในเวลา 3 โมงเย็น มีประชาชนมารอซื้ออาหารต่อแถวยาวก่อนถึงเวลาจำนวนมาก ทำให้อาหารที่เตรียมมาหมดภายในครึ่งชั่วโมง

กำนันประจวบ กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่าเป็นการผ่อนหนักให้เป็นเบากับพี่น้องประชาชนและจะพยายามบริหารจัดการเงินให้ดีเพื่อที่จะไม่ให้ทุนที่มีอยู่หมดไปและจะสามารถนำไปช่วยประชาชนที่เดือดร้อนได้ครบทุกหมู่ในตำบลท่าขุนรามได้เพราะจากการประเมินสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้น่าจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไปอีกยาวนาน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น