You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กลุ่มราษฎรกำแพงเพชร จัดกิจกรรม คาร์ม็อบทั่วไทย แสดงจุดยืนขับรถรอบเมือง บีบแตรไล่นายกรัฐมนตรี
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กลุ่มราษฎรกำแพงเพชร จัดกิจกรรม คาร์ม็อบทั่วไทย แสดงจุดยืนขับรถรอบเมือง บีบแตรไล่นายกรัฐมนตรี


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณวงเวียนต้นโพธิ์ หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร "กลุ่มราษฎรกำแพงเพชร" ได้ร่วมตัวจัดกิจกรรม "กำแพงเพชร Car Mob" 1 สิงหา คาร์ม็อบทั่วไทย กำแพงเพชร ไม่ใช่ "ขี้ข้าเผด็จการ" 7 ปี ผ่านไปไม่มีอะไรดีขึ้น โดยการแสดงสัญลักษณ์การบีบแตรรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวน กว่า 300 คัน ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยมีเส้นทางจุด START เริ่มจากวงเวียนต้นโพธิ์ (หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร) มุ่งหน้าไปบนถนนราษฎร์ดำเนิน วนรอบเมืองกำแพงเพชร ไปสิ้นสุดที่ "หน้าลานอนุลักษณ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน (ริมปิงกำแพงเพชร)


โดยมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 10 กิโลเมตร ก่อนชบวนจะเริ่มต้นกลุ่มราษฎรกำแพงเพชร ได้นำกระดาษมาเขียนข้อความขับไล่นายกรัฐมนตรี การบริหารประเทศที่ล้มเหลว การจัดการเรื่องวัคซีนและโรคโควิด -19 ที่ไม่ตรงจุด จากนั้นก็ได้เคลื่อนขบวนไปตามถนน ซึ่งระหว่างขับรถไปบนถนนได้มีการบีบแตรรถและชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกถึงการขับไล่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีรถเครื่องเสียงจำนวน 2 คันมีแผ่นป้ายติดเปิดเพลงขับไล่นำขบวน โดยก่อนหน้านั้น เพจเฟชบุ๊ค "ราษฎรกำแพงเพชร" ได้โพสเชิญชวนประชาชนชาวกำแพงเพชร ที่มีแนวทางเดียวกันให้นำรถของตนเองมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยได้บอกกติกาการเข้าร่วม "คาร์ม็อป" ครั้งนี้ว่า

1. อยู่บนรถ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19

2. เตรียมเจลแอลกอฮอล์ แมสก์ ป้ายแสดงออกในการไล่นายกรัฐมนตรี และกล้องถ่ายรูป

3. ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมให้ใช้วิธีเปิดไฟฝ่าหมากเป็นสัญลักษณ์

4. สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ให้ใส่หมวกกันน็อคและเว้นระยะห่าง ขับไปตามถนนเส้นทางที่กลุ่มได้แจ้งกำหนดไว้

5. ไม่นำสุรา หรือ สิ่งเสพติดเข้ามาในพื้นที่กิจกรรม

6. ห้ามนำอาวุธ หรือ สิ่งของผิดกฎหมายมาด้วย



ทั้งนี้ทางแกนนำย้ำว่าให้งดการลงจากรถเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ส่วนรถที่เข้าร่วมกิจกรรมก็สามารถใช้เป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกประเภท สำหรับบรรยากาศตลอดการจัดกิจกรรมของ "กลุ่มราษฎรกำแพงเพชร" ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. เฝ้าดูสถานการณ์และอำนวยความสะดวกด้านจราจร ซึ่งตลอดเส้นทางได้ใช้ถนนเพียงเลนส์เดียวในการขับเคลื่อน ซึ่งการจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัด และกลุ่มราษฎร์กำแพงเพขร ได้ร่วมถ่ายรูปที่จุดสิ้นสุด "หน้าลานอนุลักษณ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน (ริมปิงกำแพงเพชร) โดย ประชาชนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาได้ส่งสัญญาณบีบแตรรถยนต์ของตนเองเพื่อแสดงสัญลักษณ์ร่วมกับกลุ่มราษฎรกำแพงเพชรในครั้งนี้ด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น