You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านฮือ ! พบปลาไหลเผือกลำตัวลักษณะคล้ายตัวเลข ไม่รอช้าแห่จุดธูปขอโชคลาภงวดนี้
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านฮือ ! พบปลาไหลเผือกลำตัวลักษณะคล้ายตัวเลข ไม่รอช้าแห่จุดธูปขอโชคลาภงวดนี้


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 67/1 ม.2 (บ้านโนนสว่าง) ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ "นางสุวิมล สีชมพู" อายุ 56 ปี (ป้าหมุน) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ 2 วัน สามีของตนเองไปดักปลาในคลองน้ำในพื้นที่ไร่นาของตนเอง โดยได้ใช้ลันในการดักปลา (อุปกรณ์ดักปลาทำจากท่อ PVC) ปรากฎว่าได้ปลาไหลมาทั้งหมด 3 ตัว ซึ่ง 1 ใน 3 ตัว เป็นปลาไหลเผือก มีลวดลายสีทอง คล้ายตัวเลข จึงได้นำมาเลี้ยงใส่กะละมังเอาไว้ เมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าว ต่างก็พากันเดินทางมาขอดูกันจำนวนมาก


โดยปลาไหลเผือกตัวดังกล่าว มีความยาวประมาณ 60 เชนติเมตร ซึ่งก็เชื่อว่าหน้าจะมีความพิเศษกว่าปลาไหลตัวอื่น โดยเจ้าปลาไหลเผือกตัวด้งกล่าวเมื่อเห็นผู้คน ก็แหวกไหว้เล่นน้ำไปมาในกะละมัง เหมือนจะส่งสัญญาณดีใจที่มีคนมามุงดู ซึ่งเจ้าของบ้านไม่เคยพบเห็นมาก่อนตั้งแต่หาปลาในคลองน้ำ โดยชาวบ้านได้ขอลูบจับก็เชื่องมือไม่กลัวคน


"นางสุวิมล สีชมพู" อายุ 56 ปี (ป้าหมุน) (เจ้าของปลาไหลเผือก) เล่าว่า "คนอื่นมาขอจับก็กระโดดออกจากกะละมัง ตนเองจึงได้ตั้งจิตอธิฐานหากจะมาให้โชคและอยู่ด้วย ก็ขอให้จับง่ายไม่ดิ้น ซึ่งก็เป็นผลตามที่ตนเองอธิฐานซี่งปลาไหลเผือกตัวดังกล่าวสามีตนเองใข้ลันดักปลาได้มา 3 ตัว ซี่งมีปลาไหลเผือกปนอยู่ในนั้น ยอมรับตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นตัวจริงๆ เห็นแต่ออกข่าวในทีวีบ่อยครั้ง ซึ่งก็เชื่อว่าจะได้โชคกับปลาไหลเผือกตัวดังกล่าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16
17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น