You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สาว 30 ปี ยกกระท่อมมุกแฟกซ์ขึ้นกระบะเร่ขายส้มตำตามหมู่บ้าน สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวหลังกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านเกิด เพราะเมืองกรุงโควิดหนัก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สาว 30 ปี ยกกระท่อมมุกแฟกซ์ขึ้นกระบะเร่ขายส้มตำตามหมู่บ้าน สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวหลังกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านเกิด เพราะเมืองกรุงโควิดหนัก


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวขอพาไปชิมความแซ่บอร่อยของส้มตำรถเร่ชื่อว่า "วาไรตี้ฟาร์ม" ในพื้นที่ ม.10 (บ้านหนองปลิง) ต.วังชะพลู อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ซึ่งเจ้าของร้านเล่าว่า "ก่อนหน้านั้นตนเองและครอบครัวทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ หลังจากโควิดระบาดหนักสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ค่าโอทีก็ลดหาย รายได้ก็ลดลง จึงตัดสินใจกลับบ้านเกิด หันมาทำสวนเกษตรแนวท่องเที่ยวสานต่อในที่ดินของพ่อ ปลูกผัก ปลูกพืชผสมผสาน และมีร้านกาแฟเล็กๆ หวังจะเปิดให้คนมาเที่ยวพักผ่อน แต่กลับไม่เป็นอย่างหวัง เพราะโควิดหนักกว่าเดิม ตัดสินใจลงทุนอีกรอบ ใช้รถกระบะยกตัวกระท่อมไม้หลังคามุงแฟกซ์วางบนกระบะท้าย วาดลวดลายศิลปะภาพวิว ติดตกแต่งรอบรถอย่างสวยงาม ที่สำคัญเปิดดนตรีบรรเลงเพลงอีสานดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุน ส่วนแม่ค้าก็นั่งตำขายตามออเดอร์อยู่บนรถ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวให้อยู่รอด โดยได้ขับเร่ขายไปรอบๆหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ ห่างจากบ้านตนเองประมาณ 20 กิโลเมตร



โดยทุกทุกเมนูที่ทำขายบอกได้เลยเด็ดทุกอย่างทั้งตำไทย ,ตำซั่ว,ตำปูปลาร้า ,ตำกุ้งสด ตำหมูยอ ,ตำหอยดอง ,ตำไข่เค็ม ,ตำข้าวโพดหรือจะเป็นเมนูอาหารอีสาน "ลาบหมู ,คอหมูย่าง ,ต้มแซ่บกระดูกอ่อน" มีให้เลือกตามใจชอบ เอาใจคออีสานขนานแท้ ทุกเมนูเริ่มต้นที่ 30-50 บาท และยังมีผักปลอดสารพิษที่ปลูกเองในสวน นำมาห้อยขายข้างรถให้ลูกค้าเลือกไปทำกับข้าวกันได้ด้วย "น.ส.วิจิตรตรา กาคำ" อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.10 (บ้านกนองปลิง) ต.วังชะพลู อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร "หลังโควิดระบาดหนักตัดสินใจกลับบ้านทำสวนเพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม เปิดได้ไม่ถึงเดือนต้องปิดลงเพราะโควิด-19 ระบาดหนักไม่ดีขึ้น ทั้งร้านกาแฟ ร้านส้มตำที่เปิกให้บริการนักท่องเที่ยวในสวนก็ต้องถูกปิดไปด้วย คราวนี้ลูกค้าก็ถามหา เมื่อไหร่จะเปิดคิดถึง ตัดสินใจทำซุ้มกระท่อมยกขึ้นกระบะรถทำร้านเร่ขายตามหมู่บ้าน โดนเริ่มขายมาได้เพียง 2 วัน ลูกค้าโบกมือให้แวะขายจนหมดทุกวัน สร้างรายได้ในช่วงวิกฤติเลี้ยงครอบครัวประทังชีวิตในช่วงนี้ได้ดี


สำหรับร้านส้มตำรถเร่ "วาไรตี้ฟาร์ม" จะขายทุกวันตั้งแต่ 09.00-15.00 น.ในพื้นที อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ลูกค้าเห็นผ่านหน้าบ้านอย่าลืมโบกมือจอดรถเร่ซื้อกันได้ หรือโทรศัพท์ให้ไปขายในหมู่บ้านใกล้เคียงก็โทรมาที่ 086-0261012 รับรองอร่อยเด็ดไม่ผิดหวังแน่นอน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น