You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พบลูกหมูมี 2 หัว 2 ปาก 2 หู 4 ตา 4 ขา 1 หาง แต่คลอดออกมาครึ่งชั่วโมงก็ตาย เจ้าของนำไปแช่ตู้เย็นเตรียมหาน้ำยามาดองไว้ดูเล่นเป็นของแปลก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พบลูกหมูมี 2 หัว 2 ปาก 2 หู 4 ตา 4 ขา 1 หาง แต่คลอดออกมาครึ่งชั่วโมงก็ตาย เจ้าของนำไปแช่ตู้เย็นเตรียมหาน้ำยามาดองไว้ดูเล่นเป็นของแปลก


จากข่าวเครียดๆเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด 19 มาดูข่าวเบาคลายเครียดกันบ้าง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร มีหมูประหลาดที่คลอดออกมามี 2 หัว จึงได้เดินทางไปพบกับเจ้าของหมูตัวดังกล่าว ชื่อ นางเฉลียว อุปชัย อายุ 55 อยู่บ้านเลขที่ 18/2 บ้านบึงกระดาน ม.3 ต.ช่องลม อ.ลานกระบือ จ. กำแพงเพชร


โดยนางเฉลียวเดินไปเปิดตู้เย็น แล้วนำหมูที่ใส่ไว้ในจาน รองด้วยผาสีแดง ออกมาจากช่องแช่แข็งให้ดู พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของหมูประหลาดตัวนี้ ซึ่งมีลักษณะ ตัวเดียว มี 4 ขา มี 1 หาง เหมือนหมูทั่วไป แต่ปลกตรงที่หัวหมูมีแบ่งออกเป็น 2 หน้าติดกัน มี 2 ปาก มี 4 ตา 2 หูซึ่งตนทำอาชีพเลี้ยงหมูมาหลายปียังไม่เคยพบเห็นมาก่อน โดยตนเลี้ยงหมูแม่พันธุ์ไว้จำนวน10 ตัว ช่วงนี้แม่พันธุ์แต่ละตัวก็จะทยอยคลอดลูกออกมา รวมแล้วมีลูกหมูราว 60 ตัว แต่เจ้าหมูประหลาดตัวนี้ คลอดออกมาเป็นตัวสุดท้าย ในขณะที่คลอดเจ้าของต้องช่วยดึงออกมา เพราะติดส่วนหัวที่มี 2 หัวทำให้คลอดยากหลังจากคลอดออกมาได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็ตาย เมื่อนำไปชั่งน้ำหนักพบว่าหนักราว 1.6 กิโลกรัม นางเฉลียว กล่าวว่าไม่ได้มีการจุดธูปเทียนบูชาหรือขอเลขเด็ดแต่อย่างใด แต่จะขอเก็บรักษาไว้ เพราะเห็นว่าเป็นของแปลก ที่ไม่ได้พบเจอง่ายๆ เชื่อว่าพิเศษกว่าหมูทั่วไป และในความพิเศษนั้นจะช่วยให้ทำมาค้าขึ้น ค้าขายร่ำรวยหลังจากนี้จะแช่แข็งไว้ก่อน และจะนำมาใส่โหลดองไว้ต่อไป


สำหรับลูกหมูที่เห็นนี้ เป็นความผิดปกติธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วไป หรือจะนับว่าเป็นหมูที่พิการตั้งแต่ในท้องก็ได้ สำหรับตามฟาร์มหมูหรือคนที่เลี้ยงหมูจะทราบดีว่าไม่ใช่หมูพิเศษแต่อย่างใด แต่คนที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็จะรู้สึกว่าเป็นของแปลกก็เท่านั้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น