You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สองวัยรุ่นสร้างตัว หลังโควิด-19 ระบาดนัก หลังกิจการเลิกจ้าง หันกลับบ้านเปิดร้านกาแฟข้างทางยามเช้า
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สองวัยรุ่นสร้างตัว หลังโควิด-19 ระบาดนัก หลังกิจการเลิกจ้าง หันกลับบ้านเปิดร้านกาแฟข้างทางยามเช้า "มอนิ่งคอฟฟี่" หน้า อ.ปางศิลาทอง กำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านกาแฟข้างทางหน้าที่ว่าการอำเภอปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ขื่อว่าร้าน " "มอนิ่งคอฟฟี่" หรือร้านกาแฟหน้าอำเภอ โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ด้วยบรรยากาศทุ่งนาเป็นธรรมชาติ ผสมกับรสชาติกาแฟสดกลมกล่อมบดเองสดๆ และเมนูเครื่องดื่มอื่นๆอีกหลากหลายรายการ ตั้งร้านเป็นสไตล์เปิดท้ายกระบะรถยนต์ตั้งโต๊ะขายข้างทาง ทำให้มีลูกค้าแวะจอดรถซื้อดื่มกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าของร้านชื่อว่า "น.ส.พิมพิมาย แสนแดง" อายุ 23 ปี และ"น.ส.กนกพร วงศ์เหล็ก" อายุ 25 อยู่บ้านเลขที่ 103 ม.9 หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า


"ทั้งคู่ก่อนที่จะมาเปิดร้านกาแฟข้างทางดังกล่าว ได้ทำงานบริษัทอยู่ในกรุงเทพฯ จนสถานการณ์โควิด 19 ระบาดหนักและเป็นระยะเวลานานทำให้บริษัทเลิกจ้างพร้อมปิดตัว จนสุดท้ายตัดสินใจกลับมาที่บ้านเกิดใน อ.ปางศิบาทอง จ.กำแพงเพขร คิดค้นหาอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงตนเอง ตัดสินใจหาสูตรกาแฟและเครื่องดื่มทดลองทำจนได้รสชาติกลมกล่อมและเปิดร้านดังกล่าว รับออเดอร์จากเฟสบุ๊คบ้าง และลูกค้าที่ขับรถจอดแวะอุดหนุน รวมๆแล้วยอดขายต่อวันไม่ต่ำกว่า 100 แก้ว ซึ่งแต่ละเมนูต่างๆก็ขายกันเพียงราคา 25-30 บาทเท่านั้น โดนตอนนี้เปิดขายได้ 1 สัปดาห์แล้ว มีลูกค้ามาอุดหนุนแวะซื้อไม่ขาดสาย



"น.ส.กนกพร วงศ์เหล็ก" อายุ 25 (เจ้าของร้าน) เล่าว่า "จุดเริ่มต้นที่มาขายกาแฟจุดนี้ เนื่องจากอยู่หน้าอำเภอปางศิลาทอง พอดี มีผู้คนเดินทางมาทำธุรที่อำเภอเยอะ ส่วนในตลาดของอำเภอก็มีร้านกาแฟอยู่เยอะแล้ว ที่สำคัญจุดนี้มีวิวทุ่งนาได้ฟิวธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งตั้งแต่เริ่มขายก็มีลูกค้าจอดรถซื้อกันจำนวนมาก ยอดขายก็ดีพอใจสามารถทำเป็นอาชีพหลักได้เลย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น