You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มล็อตแรก ที่โรงพยาบาลเอกชนกำแพงเพชร โดยมีประชาชนให้ความสนใจมารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มล็อตแรก ที่โรงพยาบาลเอกชนกำแพงเพชร โดยมีประชาชนให้ความสนใจมารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง นางสกาวปรางค์ จงสวัสดิ์พุทธัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงพยาบาลและแพทย์พยาบาล ให้การต้อนรับผู้ที่รับการฉีดวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับลงทะเบียนและห้องสำหรับฉีดวัคซีน และห้องพักสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนรอดูอาการ ซึ่งบรรยากาศฉีดวัคซีนวันนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จำนวน 400 ราย เป็นนิติบุคคล ห้างร้านบริษัทที่อยู่ภายในจังหวัดกำแพงเพชร สำหรับราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นผู้นำเข้าวัคซีน ซิโนฟาร์ม เป็นการจัดสรรที่มีเป้าหมายคือสร้างภูมิคุ้มกันของคนทั้งประเทศ ซึ่งผู้สนใจวัคซีนทางเลือกได้สั่งจอง มีสถานศึกษาองค์กรการกุศลองค์กรด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กลุ่มภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภครวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆที่มีความพร้อม และได้มีการจัดสรรให้ตามที่ขอมา จากนั้นจะกระจายไปยังกลุ่มบุคคลต่างๆที่มีความประสงค์วัคซีนเอง โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง ได้เข้าร่วมและได้รับการอนุมัติจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในการเป็น “สถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม”



สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรที่ได้รับการการจัดสรรวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นสถานที่ ในการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่าราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ซึ่งนำเข้าวัคซีน เป็นวัคซีนทางเลือก ขอบคุณสภาอุตสาหกรรมที่ได้ประสานงานกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทำให้เกิดวัคซีนตัวเลือกในวันนี้ สำหรับจังหวัดกำแพงเพชร ในนามประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคลเข้ารับการฉีดวัคซีนทางเลือกกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งได้รับจัดสรรมาหลายหน่วยงานและหลายนิติบุคคล ก็ได้มาฉีดวัคซีนตัวเลือกที่โรงพยาบาลเอกชนเมืองกำแพง ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรโดยในนามนิติบุคคลของแต่ละบริษัท



ซึ่งวันนี้จะมีประชาชนชาวกำแพงเพชรที่มาฉีดวัคซีนตัวเลือกในนามนิติบุคคลน่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 ราย ขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นอย่างสูงที่ได้นำวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนหรือนิติบุคคลในนามห้างร้านบริษัทได้เข้าถึงวัคซีนเพื่อป้องกันโรค covid 19 ได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดและบรรเทาปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid 19 ให้หายไปจากพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรโดยเร็ววัน สถานการณ์การโควิด-19 จังหวัดกำแพงเพชร ระลอกเมษายน 2564 ข้อมูล ณ วันที่ 26 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นพบผู้ติดเชื้อติดต่อกันทุกวันตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่าน ส่งผลให้มีผู้ป่วยระลอกเมษายน 2564 สะสม จำนวน 324 ราย กำลังรักษา จำนวน 138 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 182 ราย เสียชีวิตคงที่ 4 ราย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น