You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย หลายหน่วยงาน ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงขั้นรนแรง โดยมีน้ำมันรั่วไหลและแก๊สที่เป็นเชื้อเพลิงไวไฟ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย หลายหน่วยงาน ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงขั้นรนแรง โดยมีน้ำมันรั่วไหลและแก๊สที่เป็นเชื้อเพลิงไวไฟ


เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2564 งานดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย หลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกำแพงเพชร , ศูนย์.ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 9 พิษณุโลก , องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ,เทศบาลเมืองหนองปลิง ,องค์การบริหารส่วนตำบลสักงาม, องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ,องค์การบริหารส่วนตำบลโกสัมพี ,เทศบาลตำบลนครชุม ,เทศบาลตำบลทุ่งทราย ,เทศบาลตำบลปากดง องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพุทรา ,องค์การบริหารส่วนตำบลถาวรวัฒนา ร่วมกันฝึกซ้อมแผนดับเพลิงขั้นรนแรง โดยมีน้ำมันรั่วไหลและแก๊สที่เป็นเชื้อเพลิงไวไฟ



เนื่องด้วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การอำนวยการของนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้บูรณาการ ร่วมกับหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยหลายหน่วยงาน โดยมีหัวหน้า จ่าเอกเขตรัฐ ตำคำ หัวหน้าฝ่ายปกครอง ร่วมด้วยนายไชยวิทย์ คุยเจริญ ครูฝึกจากจังหวัดพิษณุโลก ,นายธวัชชัย ราบบำเพลิง ครูฝึกจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกำแพงเพชร ,จ่าสิบเอกนพดล โอสถ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ, จ่าเอกชัชชัย จุลพันธ์ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองหนองปลิง ซึ่งการฝึกซ้อมแผนดับเพลิงขั้นรนแรงในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ

1. เพื่อให้พนักงานมีความรู้ความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง สามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ได้

2. เพื่อให้พนักงานได้ฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ และปฏิบัติหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ในแผนฉุกเฉินกรณีเพลิงไหม้ได้อย่างถูกต้อง

3. เพื่อให้พนักงานได้ฝึกใช้อุปกรณ์ดับเพลิง, ทดลองดับเพลิงที่อาจเกิดขึ้น และสามารถปฏิบัติตนได้ตามหน้าที่ที่กำหนดไว้ในแผนฉุกเฉินกรณีเพลิงไหม้ได้

4. เพื่อให้พนักงานได้ฝึกซ้อมการปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินเมื่อเกิดกรณีสารเคมีรั่วไหล




ซึ่งการฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟในครั้งนี้ ทีมควบคุมภาวะฉุกเฉินแต่ละทีม สามารถทำหน้าที่ของตนได้อย่างดี ซึ่งแต่ละทีมได้ทำการศึกษาถึงหน้าที่ความรับผิดชอบ และวิธีการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อให้มีความรู้ความชำนาญ และเตรียมพร้อมต่อสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เช่น ทีมดับเพลิงมีการฝึกซ้อมการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ ให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น