You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านฮือฮา แม่คูณสีทอง ให้เลขตัวเดิมแถมไปตรงกับอายุ แม่ตะเคียนทอง ที่ขุดขึ้นมาจากคลองกลางทุ่งนาบ้าน วังน้ำขาว”ชาวบ้าน เผยก่อนหน้านี้ให้โชคมาถี่ยิบแทบทุกงวดๆ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ชาวบ้านฮือฮา แม่คูณสีทอง ให้เลขตัวเดิมแถมไปตรงกับอายุ แม่ตะเคียนทอง ที่ขุดขึ้นมาจากคลองกลางทุ่งนาบ้าน วังน้ำขาว”ชาวบ้าน เผยก่อนหน้านี้ให้โชคมาถี่ยิบแทบทุกงวดๆ


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านวังประดา ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 12 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของ นาย สถิตย์ ทรงรัฐ อายุ 71 ปี ปรากฏว่าภายในบริเวณบ้านมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าว กว่า10 คน กำลังยืนมุงดูต้นคูณซึ่งมีกิ่งก้าน และใบ สีทอง เป็นพุ่ม เหลืองอร่าม และคงมีผู้ที่โชคดีได้โชคลาภจากการเสี่ยงดวงในงวดที่ผ่านมากับต้นคูณต้นนี้ ซึ่งในงวดที่แล้วตัวเลขที่ธูปเสี่ยงทายปรากฏเป็นตัวเลข 162 ซึ่งมีผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่กันเป็นจำนวนมาก โดยเป็นรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ทั้งนี้ จากการสังเกตุกิ่งก้านของต้นคูน นั้นได้แตกออกมาจากตอเดิมซึ่งถูกตัดทิ้งไป และทราบว่าต้นคูณต้นนี้ มีอายุกว่า 20 ปี แล้วโดยกิ่ง และใบที่แตกออกมาจากตอคูณเป็นสีทอง เหลืองอร่าม สวยงามอย่างน่าแปลกประหลาดนี้เกิดขึ้นเมื่อกว่า 1 ปีแล้ว ได้แตกออกมา อย่างที่เห็น เป็นที่สนใจแก่ชาวบ้านที่ได้มาพบเห็นเป็นอย่างมากโดยหลังจาก ต้นคูนต้นนี้ออกมาเป็นสีทองนั้น กล่าวกันว่าเจ้าของบ้านมีความอยู่เย็นเป็นสุข และที่สำคัญได้รับโชคก้อนโตอยู่บ่อยครั้ง โดยในวันนี้จะมีการทำพิธีขอโชคลาภ เหมือนเช่นเคยเพราะใกล้วันที่จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดนี้( 1 ก.ค.64) โดยมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าวพากันมาส่องหาตัวเลขกันแต่ครั้งนี้ชาวบ้านมากันค่อนข้างบางตาเนื่องจากว่าทางเจ้าของบ้าน เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงไม่ได้บอกกล่าวกับชาวบ้านว่าจะมีพิธีขอโชคลาภกับต้นคูณสีทองต้นนี้โดยก่อนทำพิธีชาวบ้านก็จะมาส่องหาตัวเลขตามกิ่ง ก้านและใบของต้นคูณหวังโชคดีอาจจะได้รับโชคจากต้นคูณสีทองต้นนี้ ซึ่งหลายคนก็เห็นเป็นตัวเลขที่แตกต่างกันออกไป


ต่อมาเมื่อถึงเวลา 17.00 น. นายสถิตย์ ทรงรัฐ ซึ่งเป็นเจ้าของต้นคูณสีทอง และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้นำเอาเครื่องเซ่นไหว้ เป็นน้ำดื่ม และเครื่องดื่มน้ำแดง ธูปเทียน ดอกไม้ และพวงมาลัย 9 พวง จากนั้นจุดธูป 9 ดอกทำพิธีตั้งจิตอธิฐานบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่าสิงสถิตย์ที่ต้นคูณสีทองต้นดังกล่าว และต่อมานางรำพึง ทรงรัฐ ซึ่งเป็นภรรยานายสถิตย์ เจ้าของบ้านดังกล่าวได้ทำการเสี่ยงทายหยิบธูปเสี่ยงทายจากถ้วยที่มีอยู่หลายดอกมา 1 อัน พร้อมตั้งจิตอธิฐานขอโชคขอลาภต่อแม่คูณสีทองขอให้ได้โชคกันทุกคนจากนั้นทำการจุดธูปเสี่ยงทาย แล้วปักลงบนกระถางธูป ระหว่างที่ธูปเสี่ยงทายมอดไหม้ลามอยู่นั้นมีชาวบ้านหลายคนจดจ้องมองอยู่ที่ ธูปเสี่ยงทายดังกล่าวอย่างไม่ละสายตาจนเมื่อธูปเสี่ยงทายลามไหม้จนหมดก็มีตัวเลขปรากฏขึ้นอย่างเด่นชัดคือเลข “ 1 6 2 “ ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกันกับครั้งที่ผ่านมาชาวบ้านต่างพากันฮือฮาว่า ไปตรงกับอายุของแม่ตะเคียนหมู่บ้านข้างเคียงที่เพิ่งอัญเชิญขึ้นมาจากคลองกลางทุ่งนาบ้าน”วังน้ำขาว”


เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาซึ่งบางคนมองเห็นเป็น “1 6 7 และระหว่างนั้นมีชาวบ้าน 2-3 คนเข้าไปสำรวจหาดูบริเวณโคนของต้นคูณโดยได้นำเอาแป้งมาโรยและลูบไล้ตามโคนราก ปรากฏมีตัวตัวเลขให้เห็นอีกคือเลข” 8 7 3 “ซึ่งชาวบ้านจึงพากันจดบันทึกเอาไว้เพื่อนำเอาตัวเลขต่างๆที่ปรากฏไปเสี่ยงโชคในงวดนี้เพราะเชื่อว่าต้นคูณสีทองจะให้โชคเหมือนดังที่เคยให้มาแล้วในหลายงวดที่ผ่านมา ประกอบกับตัวเลขที่ได้จากธูปเสี่ยงทายในครั้งนี้ไปตรงกับอายุของแม่ตะเคียนที่หมู่บ้าน”วังน้ำขาว”ที่ถูกอัญเชิญขึ้นมาเมื่อเร็วๆนี้ยิ่งมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น