You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อาชีพเสริมครูยุคโควิด แต่งตัวเลียนแบบคนดังไลฟ์สดขายของหารายได้ใช้หนี้ต่อยอดชีวิต หลังประสบความสำเร็จไลฟ์สอนนักเรียนในชั้นช่วงโควิด
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อาชีพเสริมครูยุคโควิด แต่งตัวเลียนแบบคนดังไลฟ์สดขายของหารายได้ใช้หนี้ต่อยอดชีวิต หลังประสบความสำเร็จไลฟ์สอนนักเรียนในชั้นช่วงโควิด


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับครูสอนโรงเรียนมัธยมในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร 2 ท่าน ซื่อว่า "นายกติกา บัวผา" อายุ 38 ปี (ครูดัช) อยู่บ้านเลขที่ 182 ม.3 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และ "นายคณวรา สิละบุตร" อายุ 42 ปี (ครูกุ้ง) อยู่บ้านเลขที่ 45/1 ม.6 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยทั้ง 2 เป็นเพื่อนครูที่สอนอยู่โรงเรียนเรืองวิทย์พิทยาคม และโรงเรียนชากังราววิทยาคม ภายในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้มีไอเดียร์ต่อยอดในการแต่งกายเลียนแบบศิลปิน และบุคคลหลากหลายอาชีพต่างๆ เพื่อไลฟ์สดสอนออนไลน์เด็กนักเรียนในชั้นเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เด็กๆไม่รู้สึกเบื่อขณะเรียนออนไลน์ในช่วงโรงเรียนปิด ซึ่งเดิมทีอาชีพเสริมที่ทำอยู่นั้นได้เปิดร้านเช่าชุดการแสดงต่างๆ รับแต่งหน้า ทำผม จัดขบวน จัดชุดการแสดงต่างๆ ให้หน่วยงานและลูกค้าประชาขนได้ใช้บริการ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่มีทีท่าจะดีขึ้น ทำให้ไม่มีการจัดงานต่างๆ และลูกค้าก็ไม่มาเช่าชุด เลยตัดสินใจหาอาชีพเสริมอื่นมาทดแทนรายจ่าย เพราะทั้งคู่เป็นหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูที่ตนเองกู้มาต่อยอดอาชีพที่ต้องรับผิดชอบจำนวนมาก




ซึ่งทั้ง 2 ก็มีฝีมือในการทำอาหาร และชอบสร้างความสนุกสนานเอนเตอร๋เทนแก่ผู้อื่นและในกิจกรรมแสดงออกของโรงเรียนที่สอน โดยได้พูดคุยตกลงกันว่าจะทำเมนู "หมูสวรรค์ - กระท้อนและส้มโอทรงเครื่อง" ขายในไลฟ์สดพร้อมส่งให้ลูกค้าที่สั่งผ่านออนไลน์ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก ต่างบอกว่ารสขาติอร่อยถูกใจหลังจากสั่งไปรับประทานแล้วโดยต่อมาลูกค้าต่างก็ติดใจและพากันสั่งไปรับประทานกันต่อเนื่องไม่ขาดสาย ทั้งคู่ใช้เวลาในช่วงเสาร์-อาทิตย์และในช่วงหลังเลิกสอนนักเรียนช่วงค่ำ ทำการไลฟ์สดขายในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์สดต่างสนุกสนานและพากันอุดหนุนสินค้าของครูทั้ง 2 สำหรับวันนี้ที่ผู้สื่อข่าวเราได้เข้าไปตามติดถ่ายทำข่าว ทั้งคู่ได้แต่งตัวเลียนแบบศิลปินดัง "พุ่มพวง ดวงจันทร์ และ สายันณ์ สัญญา" อดีตนักร้องลูกทุ่งดัง และแต่เป็นชาวเขา โดยแต่ละครั้งที่มีการไลฟ์สด จะผลัดเปลี่ยนแต่งกายเลียนแบบ บุคคล ที่มีชื่อเสียงและอาชีพหลากหลายสลับสับเปลี่ยนกันตามคำเรียกร้องของแฟนคลับ เมื่อการไลฟ์สดเริ่มต้นขึ้นก็เรียกเสียงฮาและความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้ามาชมและสั่งสินค้ากันอย่างสนุกสนาน ซึ่งก็ได้พูดคุยตบมุกตลกฮา โต้ตอบกันไปมา ซึ่งบางมุกก็ได้พูดถึงเรื่องของ"วัคซีนป้องกันโควิด ที่ทำไมมาช้ากว่าเรือดำน้ำ" ทำให้อดหัวเราะสนุกสนานตามไปด้วยไม่ได้



นายคณวรา สิละบุตร อายุ 42 ปี (ครูกุ้ง) เล่าว่า "ทุกอาชีพในช่วงโควิดจะได้รับผลกระทบกันหมด จากที่เคยมีรายได้เสริมต่างๆก็ลดลงหายไป เลยตัดสินใจคิดทำผลิตภัณฑ์อาหารออกมาขายเป็นรายได้เสริม ประกอบกับมีคาแรกเตอร์แปลกเป็นของตนเอง พร้อมกับมีแฟนขับอยู่จำนวนมาก โดยต่อยอดจากการแต่งตัวแปลกแปลกพร้อมสอนออนไลน์ให้กับเด็กๆในโรงเรียนทำให้ได้รับความสนใจมากและเด็กๆคลายเคลียดไปพร้อมกันด้วย ส่วนยอดขายก็ได้รับผลตอบรับที่ดี ซึ่งก็จะดูว่าแต่ละช่วงมีสินค้าอะไร ที่จะมานำเสนอขายและถูกใจท่านผู้ชมในไลฟ์สดบ้าง ยอมรับสนุกและมีความสุขไม่เครียด ถึงแม้สถานะการณ์โควิดจะทำให้เราทุกคนเครียดอยู่ตลอดเวลา ก็อยากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนลุกขึ้นมาสู้และผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน สำหรับใครที่อยากจะเข้ามาอุดหนุนผลิตภัณฑ์สินค้าจากครูทั้งสองก็สามารถติดตามได้ที่เฟสบู๊ค ชื่อว่า "Kru Katika" และ "ครูกุ้ง คณวรา สิละบุตร" หรือโทรมาสั่งที่ 088-2810135 ,083-1293859

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น