You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เกิดเหตุไฟไหม้บ้านผู้ป่วยอัมพฤกษ์วอดทั้งหลัง เพื่อนบ้านช่วยเหลือ ออกมาจากกองเพลิงได้หวุดหวิด
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เกิดเหตุไฟไหม้บ้านผู้ป่วยอัมพฤกษ์วอดทั้งหลัง เพื่อนบ้านช่วยเหลือ ออกมาจากกองเพลิงได้หวุดหวิด



เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 05.30 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ชั้นครึ่งของ นายสมบุญ สารถี อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคอัมพฤกษ์ อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 12 ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายสมบุญเจ้าของบ้านเล่าให้ฟังหลังจากที่หายตกใจแล้วว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับน้องชาย ซึ่งขณะเกิดเหตุน้องชายได้ออกไปทำงานแล้วและเมื่อประมาณ ตีห้าครึ่ง ตนกำลังตื่น แต่ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดแล้วก็เกิดเปลวไฟขึ้นที่ชั้นบนของบ้าน ตนตกใจมาก ตนเอง เป็นโรคอัมพฤกษ์ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขณะที่เกิดเหตุมีหลานชายข้างบ้านวิ่งมาอุ้มตนเองออกจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ออกมาได้หวุดหวิด


หลังจากนั้นจึงมีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าขุนรามโดยนายประจวบ ชมภู นายก อบต ดร.พวงรัตน์ สีม่วง ปลัด อบต. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันดับเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดไว้ได้เพราะเป็นบ้านไม้ที่เป็นไฟอย่างดีบ้านจึงถูกไฟไหม้ไปทั้งหลังทรัพย์สินที่เสียหายครั้งนี้มูลค่าหลาย แสนบาท เนื่องจากตนเองไม่สามารถหยิบฉวยทรัพย์สินติดตัวออกมาได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว และที่เสียที่สุดคือพระเครื่องที่ตกทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ จำนวน 2 ลังไม้ใหญ่ๆก็มาถูกเผาละลายไปกับกองเพลิงในครั้งนี้ด้วย


ด้านนายลือชา ม่วงลาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้นำเต้นน์มากางเพื่ออาศัยไปก่อน และตนกับชาวบ้านจะได้ช่วยกันทำที่พักอาศัยชั่วคราวไว้ให้กับผู้ประสบภัยในเบื้องต้นก่อนเพื่อรอการช่วยเหลือจากส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะมาให้การช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น