You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ฮือฮา ชาวบ้านวังน้ำขาว จ.กำแพงเพชร แตกตื่น!!หลังหนุ่มชาวนาพบลำต้น”ไม้ตะเคียน”ขนาดใหญ่โผล่ในลำคลองเก่ากลางนา คาดมีอายุหลายร้อยปี
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ฮือฮา ชาวบ้านวังน้ำขาว จ.กำแพงเพชร แตกตื่น!!หลังหนุ่มชาวนาพบลำต้น”ไม้ตะเคียน”ขนาดใหญ่โผล่ในลำคลองเก่ากลางนา คาดมีอายุหลายร้อยปี


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านวังน้ำขาว หมู่ 13 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบชาวบ้านจำนวนกว่า 40 คนกำลังรุมล้อมมองดูลำต้นไม้ตะเคียนที่ผุดขึ้นมาจากลำคลอง ซึ่งมีร่องรอยขุดดินออกมาเผยให้เห็นท่อนไม้ตะเคียนอยู่ภายในคลองฝังดินอยู่เกือบครึ่งลำต้นมีร่องรอยของธูป เทียน ดอกไม้ปักอยู่ใกล้กับท่อนไม้ตะเคียนซึ่งคาดว่าก่อนนี้มีผู้คนที่ทราบข่าวนำมากราบไหว้เพื่อบอกกล่าว และขอพรต่อแม่ตะเคียนต้นนี้ไปบ้างแล้ว และมาในวันนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงได้เดินทางมายังทุ่งนาท้ายหมู่บ้านอีกจำนวนหนึ่งโดยได้เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน เครื่องดื่มมากราบไหว้ขอพร และถือว่าเป็นการต้อนรับแม่ตะเคียนที่ได้เจอกันในวันนี้ โดยได้ทยอยสับเปลี่ยนกันลงมากราบไหว้ ขอพรกันเพราะในลำคลองค่อนข้างคับแคบ เพื่อไม่ให้เป็นการแออัดกันเพื่อป้องการในเรื่องของการแพร่เชื้อโควิด-19




ทั้งนี้ชาวบ้านได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาของไม้ตะเคียนที่ถูกพบในวันนี้ว่า ที่นาแห่งนี้มีคนมาเช่าทำแล้วหลายราย โดยในลำคลองนี้ถูกถากถางและขุดเพื่อขยายลำคลองมาแล้วหลายคน แต่ไม่ทราบว่าเป็นเช่นไรหนุ่มคนที่เช่าที่นาคนนี้จึงมาพบได้ในวันนี้หรือว่าอาจจะเป็นบุญ กุศลที่ร่วมกันมากับแม่ตะเคียนต้นนี้ก็เป็นได้ จากนั้นได้พูดคุยกันถึงคำบอกเล่าของชายหนุ่มที่มาเจอกับไม้ตะเคียนต้นนี้ว่าก่อนจะพบแม่ตะเคียนมีกลิ่นธูปตลบอบอวนไปทั่วบริเวณลำคลองแห่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก โดยต่อจากนี้ไปทางชาวบ้าน และเจ้าของที่นาจะได้พูดคุยกันถึงเรื่อง การนำเอาแม่ตะเคียนที่ถูกพบในวันนี้ขึ้นมาจากลำคลอง โดยอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อรอช่วงหวะดีๆหรืออาจจะเป็นช่วงวัน และเวลาที่ชาวบ้านหลายคนรอคอยนั่นคือในวันที่ใกล้สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกนั่นเอง ซึ่งอย่างไรแล้วจะแจ้งให้ชาวบ้านที่ชอบในการเสี่ยงโชคได้รับทราบกันอีกครั้งหนึ่ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น