You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร มอบเช็ค (เงินอุดหนุน) โครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri – Map) แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร มอบเช็ค (เงินอุดหนุน) โครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri – Map) แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ ห้องประชุมทุ่งเศรษฐี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี มอบเช็ค (เงินอุดหนุน) โครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri – Map) แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ โดยมี นายโสภณ ยอดพรหม ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ตาก นายอนันต์ โฆษิตพิพัตน์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมมอบ


โครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri-Map) เป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้เกษตรกรมีการจัดการและใช้พื้นที่ดินของตนเองในการทำการเกษตร เช่น ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ และทำประมงให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เกษตรกรมีรายได้ มีผลตอบแทนต่อไร่สูงสุดและมีอาชีพที่ยั่งยืน โดยเน้นการจัดทำฐานข้อมูลและปรับเปลี่ยนรูปแบบ การผลิตสินค้าเกษตรในพื้นที่ที่เหมาะสมน้อยหรือไม่เหมาะสม ไปผลิตสินค้าที่มีความเหมาะสมมากขึ้น ทำให้เพิ่มผลผลิต ผลผลิตมีคุณภาพดีและลดต้นทุนการผลิต ได้ผลตอบแทนมากกว่าสินค้าชนิดเดิม ในการนี้ กรมหม่อนไหม ได้จัดทำโครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri-Map) ปี 2564 ได้อนุมัติโครงการและงบประมาณในศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ตาก ดำเนินการ จำนวน 1 โครงการ เกษตรกรร่วมโครงการ 20 ราย งบประมาณทั้งสิ้น 1,262,600 บาท


โดยมีกิจกรรมดำเนินการประกอบด้วย กิจกรรมการฝึกอบรมหลักสูตรการปรับเปลี่ยนพืชอื่น เป็นการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมหลักสูตร 2 วันกิจกรรมสนับสนุนต้นพันธุ์หม่อนพันธุ์ดี รายละ 2,000 ต้น ปลูกในพื้นที่รายละ 2 ไร่ รวม 40,000 ต้น และ กิจกรรมสนับสนุนงบประมาณในการหาวัสดุที่จำเป็นในการดูแลแปลงหม่อนและวัสดุในการสร้างโรงเลี้ยงไหม ประเภทเงินอุดหนุน จำนวน 20 ราย ๆ ละ 60,000 บาท รวม 1,200,000 บาท

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น