You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ครบรอบ 29 ปี การจากไปของราชินีลูกทุ่ง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ครบรอบ 29 ปี การจากไปของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ครอบครัวและแฟนเพลงที่กำแพงเพชร เปลี่ยนชุดแต่งตัวให้หุ่นนักร้องดังเตรียมทำบุญอุทิศกุศลให้ พร้อม ถือโอกาสเปิดโถอัฐิพุ่มพวงให้ชม



เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "พิพิธภัณฑ์เรือนไทยหุ่น "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ที่ จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งอยู่เลขที่ 211 ม.10 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดย"นางบุศกร จิตร์หาญ" (ป้าต้อย) อายุ 57 ปี พร้อมด้วย "นายสิทธิชัย จิตร์หาญ" อายุ 53 ปี (พี่เรศ) พร้อมพี่น้องบุคคลในครอบครัวและแฟนเพลงของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ราชินีลูกทุ่งที่โด่งดังในอดีตเป็นที่รู้จักกันมากมาย ได้ร่วมกันเปลี่ยนชุดใหม่ พร้อมแต่งหน้าทำผม ทาเล็บ ให้กับหุ่นของ (พี่ผึ้ง) "พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในพิพิธภัณฑ์เรือนไทย ในโอกาสครบรอบการเสียชีวิตเป็นปีที่ 29 ซึ่งวันที่ 13 มิ.ย.2535 แฟนเพลงที่รักในผลงานของ"พุ่มพวง ดวงจันทร์" ได้สูญเสียนักร้องลูกทุ่งในดวงใจ ไปอย่างไม่มีวันกลับ


สำหรับวันที่ 13 มิ.ย.64 ปีนี้ และทุกๆปี ที่จังหวัดกำแพงเพชร ครอบครัวพี่ๆน้องๆ และแฟนเพลงจะมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่ผึ้ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เป็นประจำ โดยก่อนวันทำบุญ (วันที่ 12 มิ.ย.64) มีแฟนเพลงที่รักและเคารพในผลงานของนักร้องดังราชินีลูกทุ่ง ได้เดินทางมาถวายชุดใหม่ พร้อมทำการแต่งหน้าทำผม ทาเล็บ พร้อมทำความสะอาดหุ่นจำลองให้ดูสวยสดงดงามยิ่งกว่าเดิมเหมือนทุกปี ที่สำคัญปีนี้พี่น้องคนในครอบครัวของ (พี่ผึ้ง) "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ได้มีโอกาสเปิดโถที่บรรจุอัฐิเก็บกระดูกของ (พี่ผึ้ง) "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ให้แฟนเพลงและทีมข่าวได้ชมกันอีกด้วย โดยเผยกับทีมข่าวว่าปีนี้ทุกคนในครอบครัว มีความรักและคิดถึงพี่ผึ้งเป็นอย่างมาก เหลือเพียงอัฐิที่เก็บไว้ ให้แฟนเพลงและบุคคลในครอบครัวได้ระลึกถึง ซึ่งภายในโถอัฐิใบใหญ่นั้นได้บรรจุโถอัฐิของแม่เล็ก (มารดาของพี่ผึ้ง พุ่มพวง) เอาไว้ด้วย ส่วนอัฐิของ "พุ่มพวงดวงจันทร์" ได้ทำการหอพักขาวใส่ไว้ภายในโถใหญ่ร่วมกันด้วย นอกจากนี้ยังมีหนังสือพิมพ์เก่า ที่ได้นำเสนอข่าว"พิธีพระราชทานเพลิงศพของราชินีลูกทุ่งไว้ด้วย" และยังพบธนบัตรจำนวน 120 บาท ที่แม่เล็ก (มารดา) ได้นำใส่เอาไว้ในโถอัฐิตอนแม่เล็กยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งทีมข่าวก็ได้ถ่ายเลขธนบัตรดังกล่าวนำมาฝากแฟนข่าวดูด้วย



นายตรีวราห์นนท์ วรนันตภัทรเมธี (ตี-ว-รา-นน วอ-ระ-นัน-ตะ-พัด-ทะ-ระ-เม-ที) อายุ 31 ปี อยู่บ้าน 73 ม.11 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร (แฟนเพลง) กล่าว่า "ตนเปิดร้านดอกไม้ เช่าชุด แต่งหน้าเจ้าสาว อยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชื่อร้าน "พรเทวา เจ้าสาวกับดอกไม้" ช่วงนี้เดินทางกลับมาพักอยู่บ้านที่จังหวัดกำแพงเพชร ตนมีความรักและศรัทธา เป็นอย่างมากในผลงานของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสเดินทางไปขอพรที่"วัดทับกระดาน "จ.สุพรรณบุรี ตนเองมีความรู้สึกว่าที่ผ่านมาได้รับโชคด้านการงานและโชคลาภการเงินบ่อยครั้ง ซึ่งตนเองก็อยากจะทำอะไรให้กับแม่ผึ้งบ้าง ซึ่งก็ได้รู้จักกับ "หมอแก้ม" พรรัมภา (หมอทำขวัญ) ในกำแพงเพชร ที่มาเปลี่ยนชุดให้กับหุ่นแม่ผึ้งพุ่มพวงเป็นประจำ ตนจึงได้ติดต่อขอเข้ามา ทำการเปลี่ยนชุดแต่งหน้าทำเล็บในปีนี้ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ตนเองได้ทำให้แม่ผึ้ง และสัมผัสได้ว่าแม่ผึ้งก็รับรู้สิ่งที่ตนมาทำวันนี้ ในโอกาสครบรอบ 29 ปี



"นางบุศกร จิตร์หาญ" (ป้าต้อย) อายุ 57 ปี (น้องสาว) กล่าว่า "ยอมรับว่าปีนี้ตนเองและคนในครอบครัวคิดถึงพี่ผึ้งเป็นอย่างมาก การจากไปในปีนี้ครบรอบ 29 ปีแล้ว เลยถือโอกาสเปิดโถอัฐิเก็บกระดุกของพี่ผึ้ง (พุ่มพวง) และแม่เล็ก (มารดา) ที่ใส่ไว้รวมกันในตู้กระจก และพรมน้ำหอมให้กับพี่ผึ้งด้วย ตนเองเชื่อว่าพี่ผึ้ง รับรู้ว่าทุกคนยังระลึกถึงเสมอ วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณน้องๆทุกคนแฟนเพลงที่มาเปลี่ยนชุดแต่งตัว แต่งผมทาเล็บให้กับพี่ผึ้งก่อนวันทำบุญพรุ่งนี้ และขอเชิญแฟนเพลงทุกท่านมาร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.64) สำหรับราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เกิดเมื่อวันที่ 4 ส.ค.2504 และหากยังมีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุครบ 60 ปี (ในปีนี้) ซึ่งก็ได้เสียชีวิตไปนานกว่า 29 ปีแล้ว ซึ่งวันนี้ (พี่เรศ) น้องชายของพี่ผึ้ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ได้ทำการจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลข เพื่อขอโชคลาภให้กับแฟนเพลงและแฟนข่าวที่มาร่วมกันระลึกถึงพี่ผึ้งในวันนี้ โดยเลขธูปเสี่ยงทายออกมาเป็นเลข " 1 ,3 ,4" ต่างก็นำโทรศัพท์มาถ่ายรูป ธูปเสี่ยงทายเพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ และเชื่อว่า พี่ผึ้ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ก็รับรู้ว่าทุกคนรักและคิดถึงอยู่เสมอ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น