You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นำคณะกรรมการ ตรวจความพร้อมโรงเรือนปลูกกัญชาของวิสาหกิจชุมชนที่ตำบลท่าขุนราม
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นำคณะกรรมการ ตรวจความพร้อมโรงเรือนปลูกกัญชาของวิสาหกิจชุมชนที่ตำบลท่าขุนราม


เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมเวลา 10.00 น. นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบการปลูกกัญชาระดับอำเภอ พร้อมด้วยนายสนธยา พลโคตร สาธารณสุขอำเภอเมือง พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงษ์ รอง ผู้กำกับ สภ.เมือง นายเชิงชาย เรือนคำปา เกษตรอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้ทำการตรวจความพร้อมโรงเรือนปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกพืชผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ ตำบลท่าขุนราม.ที่ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านใหม่ ปลูกกัญชาเพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่ได้ไปใช้เพื่อการแพทย์เท่านั้น ตามนโยบายของรัฐบาลที่ออกพระราชกำหนดปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดประเภท 5 เพื่อนำผลิตภัณฑ์มาใช้ทางการแพทย์ สถานที่ปลูกหมู่ที่ 11 ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายสมบุญ ตาคำชัย ประธานวิสาหกิจชุมชนฯ นายภูเบศ ชัยพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านใหม่พร้อมด้วยสมาชิกนำตรวจความพร้อมของโรงเรือนที่จะปลูกกัญชา


นายประสิทธิ์ อินทโชติ กล่าวว่าการตรวจสอบความพร้อมครั้งนี้เนื่องจากวิสาหกิจชุมชนฯได้ยื่นความประสงค์ ที่จะปลูกกัญชาจำนวน 50 ต้น เพื่อการแพทย์โดยได้ยื่นคำขอผ่านตามขั้นตอนไปยังสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อให้คณะกรรมการได้เข้าทำการตรวจสอบความพร้อมด้านต่างๆเช่น การติดกล้องวงจรปิดพร้อมหรือไม่เพื่อให้ อย.กลาง สามารถดูและตรวจสอบทั้งจำนวนต้นที่ปลูกและผลผลิตที่ได้ต้องมีความปลอดภัย ไม่มีการลักลอบนำกัญชาที่ปลูกออกจากสถานที่ปลูก พร้อมทั้งตรวจเครื่องสแกนบุคคลที่จะเข้าในโรงเรือนปลูกกัญชาจะต้องเข้าได้เฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้นรวมถึงสถานที่เก็บผลผลิตที่ต้องมีตู้นิรภัยเก็บอย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งกรมการแพทย์



ซึ่งการตรวจโรงเรือนในครั้งนี้คณะกรรมการระดับอำเภอจะได้นำเสนอความพร้อมให้ทางคณะกรรมการระดับจังหวัดเพื่อพิจารณาและส่งต่อให้กับกรมการแพทย์แผนไทยเพื่อพิจารณาและอนุมัติส่งเมล็ดกัญชามาให้ปลูกตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น