You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วิ่งผลัดธงชาติไทย วันที่ 33 ยังคุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 ทีมมาร์แชลลงวิ่งธงแทนพี่น้องคนไทย ส่งต่อกำลังใจให้ทัพไทยอีกวัน ร่วมกับ 2 นักกีฬา
กีฬา

กำแพงเพชร-วิ่งผลัดธงชาติไทย วันที่ 33 ยังคุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 ทีมมาร์แชลลงวิ่งธงแทนพี่น้องคนไทย ส่งต่อกำลังใจให้ทัพไทยอีกวัน ร่วมกับ 2 นักกีฬา


เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 64 ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 29 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 33 ของกิจกรรม เป็นการวิ่งจากจังหวัดกำแพงเพชร ไป จ.ตาก ระยะทางรวม 73.8 กม. สำหรับการวิ่งในวันที่ 33 ฝ่ายจัดการกิจกรรมยังคงใช้ทีมมาร์แชลลงทำหน้าที่วิ่งรับส่งธงชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทยอีก 1 วัน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ที่ยังมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย ตามมาตรการของจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดตาก



ทั้งนี้ในช่วงออกสตาร์ตจากสนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร ทาง จ.กำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ 2 นักกีฬาดาวเด่นของเมืองกล้วยไข่ อย่าง สิปปกร ทองงิ้ว นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 และเจ้าของเหรียญเงิน ศึกเยาวชนโลก ปี 2018 รวมถึง ติณณ์นาวา ทองงิ้ว นักกีฬากอล์ฟเขต 6 กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 และ ฐาปนพงศ์ ณ ลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงาน กกท. จ.กำแพงเพชร เป็น 3 ตัวแทน ทำหน้าที่อันทรงเกียรติ ร่วมวิ่งธงส่งต่อกำลังใจแทนพี่น้องในจังหวัดที่พลาดร่วมกิจกรรม หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของทีมมาร์แชล ที่สับเปลี่ยนและหมุนเวียนกันออกมาทำหน้าที่แทนพี่น้องนักวิ่งชาว จ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก ตลอดเส้นทางการวิ่ง 70 กม. และสามารถส่งต่อ นำธงไตรรงค์มาถึงยังจุดหมาย ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก ได้สำเร็จ ทำให้ผ่านวันที่ 33 วัน วิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 2,507 กม. ในพื้นที่ 18 จังหวัด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น