You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โรงพยาบาลสนามกำแพงเพชร ติดตั้งเตียงสนามกระดาษจาก SCG เพื่อเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด19
สังคม

กำแพงเพชร-โรงพยาบาลสนามกำแพงเพชร ติดตั้งเตียงสนามกระดาษจาก SCG เพื่อเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด19


นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมดูแลการติดตั้งเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี จำนวน 50 ชุด เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยได้รับการสนับสนุน “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed)” จากบริษัทเอสซีจี เอสซีจีพี และมูลนิธิเอสซีจี กำแพงเพชร จำนวนทั้งสิ้น 50 ชุด ที่โรงยิมเนเซียมสนามฟุตซอล มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ในวันที่ 22 เม.ย.64


จากนั้น ได้รับมอบเงินพร้อมกับสิ่งของที่ประชาชนร่วมกันบริจาคให้กับทางจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินการการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี เป็นนวัตกรรมที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชีย น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบง่ายภายในไม่ถึง 10 นาที โดยไม่ต้องใช้กาว ใช้ได้นาน 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ และรับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม ที่ผ่านมาได้มีการส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ โดยที่โรงพยาบาลสนามกำแพงเพชร ได้รับการสนับสนุนจำนวนทั้งสิ้น 100 ชุด โดยทำการติดตั้งในวันนี้จำนวน 50 ชุด และสำรองไว้อีก 50 ชุดหากมีความจำเป็น ซึ่ง“เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” สามารถช่วยยกระดับความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ได้ทันต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในปัจจุบันด้วย



ในส่วนของโรงพยาบาลสนามเอง ยังได้เตรียมความพร้อมด้านที่พัก ผู้ป่วย ระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา ระบบสื่อสาร ห้องปฏิบัติงานแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ที่จะเข้ามาทำการรักษา การป้องกันการเสี่ยงสัมผัสเชื้อไวรัสโควิด 19 ของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพจิตใจของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมต่อการรักษาอยู่เสมอ โดยคาดว่าน่าจะเปิดทำการและรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลได้ประมาณวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 นี้ ด้านนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า สำหรับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระรอกใหม่นี้ มีความรุนแรงในระดับหนึ่งและเกินความคาดหมายของทางจังหวัด เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดกำแพงเพชรเองก็ได้รับผลกระทบดังกล่าวพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชรได้ดำเนินการเตรียมความพร้อม ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนเพื่อดำเนินการอย่างเต็มที่ หากมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก็ต้องมีการระบายออกมาพัก และกักตัวที่โรงพยาบาลสนามดังกล่าว



โดย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และคณะทำงาน ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวขอบคุณประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับขอความความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนงด หรือ เลื่อนการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หรือ ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โควิด-19 จะกลับสู่สถานการณ์ปก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น