You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – จังหวัดกำแพงเพชรเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยจากโควิด-19 ระรอกใหม่
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – จังหวัดกำแพงเพชรเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยจากโควิด-19 ระรอกใหม่



เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ในกรณีที่ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด -19 เพิ่มขึ้น โดยได้พิจารณาใช้โรงยิมเนเซียมสนามกีฬาฟุตซอล ของมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ในการจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนเตียงนอน ที่นอน และเครื่องนอน จำนวน 50 ชุด จากกรมทหารราบที่ 14 ค่าย วชิรปราการ จังหวัดตาก


พันเอกไมตรี ชูปรีชา รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จังหวัดกำแพงเพชร (ฝ่ายทหาร) เปิดเผยว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับการประสานจากทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดกำแพงเพชร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประสานหน่วยงานทางทหาร ซึ่งเป็นนโยบายของกองทับบก มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน ที่เป็นหน่วยงานทหารให้การสนับสนุนทางจังหวัดในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของแต่ละพื้นที่ ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับการสนับสนุนจากกองทับภาคที่ 3 กรมทหารราบที่ 14 ค่าย วชิรปราการ จังหวัดตาก ได้จัดรถจำนวน 3 คัน พร้อมกำลังพลทหาร ขนอุปกรณ์ที่เป็นเตียงสนาม ใช้สำหรับในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 50 ชุด




ทั้งนี้โรงพยาบาลของจังหวัดกำแพงเพชร รองรับผู้ติดเชื้อจำนวนจำกัดได้เพียง 50 คน ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ป่วยเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 43 ราย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น