You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เด็ก ม.2 กว่า 18 คน นัดชวนกันเล่นน้ำฉลองปิดเทอม สุดท้ายจมน้ำ 3 ราย รอด 1 ดับ 2 ราย กู้ภัยฯงมหากว่า 3 ชั่วโมง
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เด็ก ม.2 กว่า 18 คน นัดชวนกันเล่นน้ำฉลองปิดเทอม สุดท้ายจมน้ำ 3 ราย รอด 1 ดับ 2 ราย กู้ภัยฯงมหากว่า 3 ชั่วโมง


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 เม.ย.64 พ.ต.ท.ยุทธนา พุกสุก สว.(สอบสวน) สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมหลายใต้น้ำหลายราย จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร และทีมชุดประดาน้ำกว่า 50 นาย ที่เกิดเหตุบริเวณริมหาดทรายคลองขลุง แม่น้ำปิง (หน้าศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่คลองขลุง) ม.2 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนมาลงเล่นน้ำคลายร้อนกันในข่วงบ่ายถึงค่ำ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เดินทางมาก่อนหน้านั้น กำลังช่วยกันประถมพยายบาลเบื้องต้น "ด.ช.ภรนรินท์ ชัยอาคม" (เปรม) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.13 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร 1 ใน 3 คน ที่จมน้ำครั้งนี้ และเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ช่วยนำขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ โดยได้นำส่งโรงพยาบาลคลองขลุงในทันที และอาการปลอดภัยแล้ว โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปตอนเพื่อนๆช่วยเหลือไว้ได้) (ขอใช้คลิปจากชาวบ้านแล้ว) ขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้เตรียมอุปกรณ์ชุดประดาน้ำ และทำการวางแผนในในการค้นหาผู้จมน้ำอีก 2 ราย โดยเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว จำนวน 18 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ที่กำลังจะขึ้น ม.3 จากโรงเรียนบ้านหินดาตราษฎร์บำรุง ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้นัดกันมาเล่นน้ำฉลองปิดเทอมกันในบริเวณดังกล่าว


ในช่วงเวลา 14.00 น.ของวันเกิดเหตุ ซึ่งทั้งหมดได้เช่าที่นั่งบริเวณสถานที่เล่นน้ำนั่งพักและเล่นน้ำจนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนจำนวน 9 คนได้ไหว้น้ำกันจนไปถึงท้ายหาด ห่างออกไปกว่า 200 เมตร จุดที่ทุกคนไม่รู้เลยว่าน้ำลึกกว่า 2 เมตร และกระแสน้ำไหลแรง โดยปกติหากเป็นคนในพื้นที่จะรู้ว่าจุดใดลึกและอันตราย โดยทั้งหมดได้หมดแรงและพากันพยายามไหว้น้ำเข้าฝั่ง โดยมี 1 คนที่เพื่อนๆสามารถช่วยขึ้นมาได้ (ตามคลิปที่ชาวบ้านถ่าย) และจมหายไป 2 คน โดยผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตรายที่ 1 จนพบ ซึ่งลอยอยู่ริมตลิ่ง ห่างออกไปจากจุดที่ลงเล่นน้ำประมาณ 200 เมตร ชื่อ "ด.ช.กิตตินันท์ นามวิจิตร"(ตูน) อายุ 14 ปี นักเรียนขั้น ม.2/1 อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.3 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยได้นำศพขึ้นมาไว้บนตลิ่งเพื่อรอแพทย์ขันสูตร จากนั้นห่างกันเพียง 20 นาที จากจุดใกล้เคียงประมาณ 50 เมตร (จากจุดพบศพแรก) เจ้าหน้าที่ขุดประดาน้ำก็ได้พบร่างของผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ด.ช.วีรภัทร ศรีเดช (กล้า) อายุ 13 ปี นักเรียนขั้น ม.2/2 อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.14 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งวันนี้ ( 7 เม.ย.64) ตรงกับวันเกิดของน้องพอดี เมื่อนำศพทั้ง 2 ขึ้นมาบนฝั่ง บรรดาเพื่อนๆ พ่อแม่และญาติของผู้เสียชีวิตต่างพากันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ก่อนจะนำศพส่งไปบำเพ็ญกุศลที่วัดต่อไป



นายกิตติ บ่อน้ำเชี่ยว อายุ 24 ปี (พ่อค้าที่ให้เช่าที่นั่งพักริมน้ำกับกลุ่มนักเรียน) เล่าว่า "เด็กๆทั้งหมดมา 18 คน มาเช่าเต้นท์นั่งพักริมน้ำของตนเอง ซึ่งก็ได้บอกว่าให้เล่นในบริเวณนี้เท่านั้น ปรากฏว่าหันมาอีกทีเกิดเหตุจมน้ำสะแล้ว ด.ญ.ปานวาด จิตสันเทียะ (ตัง) อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 ม.14 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร (เพื่อนนักเรียน ชั้น ม.2 หนึ่งในกลุ่มที่ลงไปเล่นน้ำ) เล่าว่า "เพื่อนๆทั้งหมดนัดกันมาเล่นน้ำในที่ดังกล่าว เพราะเป็นช่วงปิดเทอมพอดี โดยได้ขับรถจักยานยนต์มากันเป็นกลุ่มหลายสิบคัน จากต่างอำเภอ (อ.ปางศิลาทอง) ห่างจากจุดที่มาประมาณ 40 กิโลเมตร ทั้งหมดเป็นเพื่อนในห้องเรียนเดียวกัน โดยขณะเกิดเหตุตนเองได้ไหว้น้ำกับเพื่อนหลายคนมาถึงจุดดังกล่าวและกำลังจะจมน้ำ เลยรีบไหว้น้ำเข้าฝั่ง ซึ่งกระแสน้ำในจุดดังกล่าวมีความแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองก็พยายามเอาชีวิต รอด และไม่รู้ว่าเพื่อนจมน้ำไปกี่คนเพราะตกใจมาก ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยมาเล่นน้ำจุดนี้เพียงครั้งเดียว "นางกองทุน นามวิจิตร" อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.3 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร



(ย่าของ"ด.ช.กิตตินันท์ นามวิจิตร"(ตูน) อายุ 14 ปี) เล่าว่า "หลานชายบอกตนเองว่าจะไปเที่ยวน้ำตกคลองลาน เลยบอกว่าอย่าไปอยู่ค่ำ ซึ่งก็ได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่าหลานชายจมน้ำ เลยรีบเดินทางมา ไม่คิดว่าหลานจะมาเที่ยวใกล้ขนาดนี้ โดยหลานขายนั้นเป็นเด็กที่ดี เรียนเก่ง ไม่เกเร ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันเกิดของเพื่อนที่จมน้ำด้วย เมื่อมาถึงตนเองก็ต้องล้มทั้งยืนเมื่อรู้ว่าหลานชายยังค้นหาไม่พบ "นายสหัส แก้วยัง" อายุ 58 ผอ.โรงเรียนบ้านหินดาตราษฎร์บำรุง เมื่อรู้ข่าวได้เดินทางมาดูลูกศิษย์ในที่เกิดเหตุครั้งนี้ด้วย โดยได้เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า "เมื่อวานนี้ตนเองก็ได้จัดปฐมนิเทศน์กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองก่อนปิดเทอมไปแล้วว่า อย่าไปเล่นน้ำ ห้ามกำชับกับผู้ปกครองว่าอย่าให้ลูกหลานไปเล่นน้ำช่วงปิดเทอมเพราะมันอันตราย อบรมไปเมื่อวานนี้เอง พอรู้ข่าวก็รีบมาดู ตนเองไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับเด็กๆในโรงเรียนของตนเองแบบนี้ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ปกครองและเด็กๆที่มาเล่นน้ำ ว่าจุดที่ลงเล่นน้ำครั้งนี้ไม่มีเชือกกั้นเขตและป้ายเตือนระวังอันตรายจากน้ำ แต่อย่างใด เพิ่งจะเห็นนำมาติดในช่วงระหว่างกำลังค้นหาเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลมาตรการเรื่องความปลอดภัยในจุดดังกล่าวด้วยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น