You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เพลิงไหม้โรงเรียนคลองพูลประชาสันต์วอดทั้งหลัง กู้ภัยช่วยกันดับเพลิงนานถึง 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เพลิงไหม้โรงเรียนคลองพูลประชาสันต์วอดทั้งหลัง กู้ภัยช่วยกันดับเพลิงนานถึง 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.ยุทธกร สิทธิกัน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองลาน กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนประถมศึกษา โรงเรียนคลองพูลประชาสันต์ หมู่ 9 บ้านคลองพูล ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จึงประสาน หน่วยดับเพลิง เทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา อบต.คลองน้ำไหล และหน่วยดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียง นำรถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ พร้อม ร.ต.บัญหาร บุญมี นายอำเภอคลองลาน



พบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารเรียนโรงเรียนคลองพูลประชาสันต์ เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ เสาเป็นไม้สัก โครงสร้างหลังคาเป็นเหล็ก มุงด้วยสังกาสี ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปเพลิงได้ลุกไหม้ผนังกั้นที่เป็นไม้ฝาของอาคารและเสาที่เป็นไม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องจากโรงเรียนได้ปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม แต่โครงสร้าง วัสดุ อาคารทั้งหลังถูกไหม้วอด รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน


นายมี ธรรมสอน อายุ 64 ปี เป็นนักการภารโรงของโรงเรียน ทราบว่าต้นเพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นเรียนอนุบาลด้านฝั่งขวามือ ซึ่งใช้เป็นที่เก็บวัสดุเหลือใช้ต่าง แล้วลุกลามไปทั้งอาคารอย่างรวดเร็ว ประกอบอาคารสร้างมานานกว่า 30 ปี เป็นอาคารเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาล 1- 3 มี 6 ห้องเรียน กว้างประมาณ 10 เมตร ยาวประมาณ 40 เมตร วอดไปทั้งอาคารเหลือเพียงตอดำตะโก ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำ หลังคาอาคารได้มีการหลุดจากคานและเสาทรุดตัวลงมา ต่างกระโดดหนีกันจ้าละหวั่นแต่ก็ไม่พังลงมา โชดดีไม่ลุกลามไปติดอาคารเรียนชั้นประถมที่อยู่ติดๆกันสำหรับสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่ากระแสไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจพิสูจน์ในวันพรุ่งนี้ 10 โมงเช้า

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น