You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชาวบ้านผวา สุนัขพิตบูล ดอดเข้าเล้าไก่ชนกลางดึกรอบ 2 ฟาดเรียบกว่า10 ตัว เผยเป็นตัวเดิมเจ้าของเดิม
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ชาวบ้านผวา สุนัขพิตบูล ดอดเข้าเล้าไก่ชนกลางดึกรอบ 2 ฟาดเรียบกว่า10 ตัว เผยเป็นตัวเดิมเจ้าของเดิม


เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณท้ายมอตลาดกล้วยไข่ บ้านเลขที่ 128 หมู่ 22 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร กรณีสุนัขพันธุ์พิตบูล เข้าไปกัดไก่ชนชาวบ้านถึงในเล้าช่วงเวลาเช้ามืด เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีชาวบ้านกำลังยืนมุงดูซากไก่ที่ล้มตายเป็นจำนวนมากกว่า 10 ตัวที่เจ้าของนำมาวางไว้ด้านนอกตัวเล้า ทุกตัวมีแผลฉกรรจ์ บางตัวใส้ทะลักออกมา บางตัวนอนหมอบใกล้ตาย เมื่อตรวจสอบดูภายในเล้าไก่ชนดังกล่าวปรากฏว่าพบสุนัขพันธุ์พิตบูล เพศผู้ลำตัวสีดำ นอนนิ่งอยู่ข้างสุ่มไก่ภายในเล้าข้างตัวมีซากไก่ชนนอนตายอยู่ 2-3ตัว ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปใกล้เกรงว่าจะเกิดอันตราย และได้แจ้งไปยังเจ้าของสุนัขดังกล่าวแล้วให้มาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาเจ้าของสุนัขบอกเพียงว่าให้ปล่อยเลยตามเลย ขอนัดเคลียร์กันวันพรุ่งนี้ โดยไก่ชนที่เลี้ยงอยู่ในเล้าแห่งนี้ได้หุ้นเลี้ยงกัน 3 คน มีกำหนดที่จะนำไก่ไปชนในงานเทศกาลสงกรานต์เร็วนี้ ซึ่งแต่ละตัวมีถนนราคา 3 พันถึง 1 หมื่นบาท



นายธีรพล โปรยเงิน อายุ 30 ปี หนึ่งในหุ้นส่วนเลี้ยงไก่ชน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า”ช่วงประมาณตี 3 มีฝนตกลงมาอย่างหนักตนได้เลี้ยงไก่ชนเอาไว้ตีหลายตัวจึงได้ลงมาดูที่เล้าเพราะเกรงว่าไก่จะเปียกฝน ตนได้สังเกตุเห็นสุนัขตัวสีดำดังกล่าวอยู่ภายในเล้า และยังพบว่าได้กัดไก่ของตนจน แทบหมดเล้า ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูล เจ้าของเดิม ที่เข้ามาในวันนี้ตนจึงประสานให้เจ้าของมาดูเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวก็เดินมาดูเช่นกัน และขอนัดเคลียร์เรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ยอมเอาสุนัขตนกลับไปไม่ทราบว่าเขาโมโหหรืออย่างไร ที่เขาไม่ยอมเอาสุนัขกลับ ซึ่งขณะนี้สุนัขยังอยู่ภายในเล้าไก่ตนไม่กล้าปล่อยออกมาเกรงว่าจะไปกัดชาวบ้าน หรือไปกัดไก่ชาวบ้านอีก และอีกอย่างไก่ชนตนตายไปหลายตัวตนจะยังไม่ปล่อยออกมาอย่างแน่นอน




เนื่องจากต้องการพูดคุยเรื่องค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัขตัวนี้ก่อน โดยในเบื้องต้นไก่ที่ตายตนเอาออกมาข้างนอกเล้าที่เห็นอยู่มี 17 ตัวและยังคงตกค้างตายอยู่ในเล้าอีกจำนวนหนึ่งซึ่งตนไม่กล้าจะเข้าไปเอาเนื่องจากเกรงจะถูกสนุขพันธุ์นี้กัด ส่วนทางด้านเจ้าของสุนัขตนก็นัดกันไว้ในวันพรุ่งนี้ เพื่อพูดคุยถึงค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นตนจะเข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นการเบื้องต้นก่อน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น