You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง จัดโครงการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและระงับอัคคีภัยในชุมชนประจำปี พ.ศ. 2564
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง จัดโครงการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและระงับอัคคีภัยในชุมชนประจำปี พ.ศ. 2564


วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2564 องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง โดย นายโชคชัย ถมอินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง จัดโครงการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและระงับอัคคีภัยในชุมชนประจำปี พ.ศ. 2564 เพื่อให้ชุมชน หมู่บ้านมีศูนย์ป้องกันและระงับอัคคีภัยในชุมชนทุกหมู่บ้าน มีวัสดุอุปกรณ์ดับเพลิง สามารถนำไปป้องกันและระงับเหตุในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้รับความรู้ มีความสามารถในการรับมือกับเหตุฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน


การจัดโครงการในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 8 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 , 4 , 6 , 7 , 8 , 13 , 15 , 16 และประชาชนทั่วไป โดยมีวิทยากรจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง ได้แก่ นายวิสูตร พูลสาวิจิตร เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชำนาญงาน เทศบาลตำบลทุ่งทราย , นายสัญญา คำบรรลือ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชำนาญงาน เทศบาลตำบลปากดง , นายธีรพล บทมูล เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชำนาญงาน องค์การบริหารส่วนตำบลพานทอง และจ่าอากาศตรีอุทัยทิตย์ ดงบัง นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปฏิบัติการ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าพุทรา


สำหรับเนื้อหาการให้ความรู้ประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ เรื่อง การเกิดเพลิงไหม้และการแบ่งประเภทของไฟ , เครื่องมือดับเพลิงชนิดต่างๆ , วิธีดับเพลิงประเภทต่างๆ , การใช้เครื่องดับเพลิงประเภทต่างๆ , วิธีการเอาตัวรอดจากกรณีเกิดเหตุอัคคีภัย และหลักการใช้แก๊สหุงต้ม (LPG) อย่างถูกวิธีและปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้งในการดับเพลิงเบื้องต้นโดยมีวิทยากรผู้มีประสบการณ์ในการให้ความรู้ และปฏิบัติการดับไฟจากการรั่วไหลของก๊าซหุงต้ม เป็นต้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น