You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เหตุเพลิงไหม้ใจกลางตลาดย่านคลองแม่ลาย กำแพงเพชร ต้นเพลิงมาจากชั้น 2 คลินิกหมอรักษาโรคทั่วไป เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงไว้ได้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เหตุเพลิงไหม้ใจกลางตลาดย่านคลองแม่ลาย กำแพงเพชร ต้นเพลิงมาจากชั้น 2 คลินิกหมอรักษาโรคทั่วไป เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงไว้ได้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สิงพา สว.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตลาดคลองแม่ลาย ม.3 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดคลองแม่ลาย และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลคลองแม่ลายและใกล้เคียงจำนวนกว่า 4 คัน โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ "พรรณวดีคลินิก" ตั้งอยู่เลขที่ 26/1 ม.3 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นอาคารห้องแถว 2 ขั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ รถดับเพลิงได้ใช้น้ำสกัดกั้นเพลิงที่ลุกลามจากชั้น 2 ลงมาด้านล่าง และกำลังจะลุกลามไปห้องข้างๆ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้สงบ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้สายยางฉีดน้ำลากเข้าไปในตัวอาคารสกัดเพลิงไว้ได้



น.ส. เกณิกา แก้วเพชร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.3 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เจ้าของร้านนาเดียร์ไก่สด (ร้านตรงข้ามกับเพลิงไหม้) เล่าให้ฟังว่า "ตนเองนั่งดื่มสุราอยู่ร้านน้ำแข็งบริเวณใกล้เคียง กับเพื่อนจำนวน 5 คน ซึ่งก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยมา จึงพากันหาว่ากลิ่นไหม้มาจากไหน ปรากฎว่ามองไปยัง "พรรณวดีคลินิก" ก็เห็นกลุ่มควันและเปลวไฟลุกจากด้านบนชั้น 2 ต่างพากันรีบลุกและตะโกนเรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้ช่วยกันดับไฟก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งหากเกิดในช่วงกลางดึกคงลุกลามไปทั่วตลาดคลองแม่ลายแน่นอน เพราะในพื้นที่คือตลาดสดที่มีขุมชนหนาแน่น


จากการตรวจสอบเบื้องต้น "พรรณวดีคลินิก" เป็นของ พญ.กาญจนา รัตนวิชัย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.3 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเป็นคลินิกรักษาโรคทั่วไป ซึ่งในช่วงเวลาเกิดเหตุคลินิกดังกล่าวไม่ได้เปิดให้บริการ หลังเพลิงสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมดได้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น