You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ระทึกไฟไหม้บ้านสองชั้น วอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ระทึกไฟไหม้บ้านสองชั้น วอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้


เมื่อเวลาประมาณ 14 นาฬิกาวันที่ 14 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่ายได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านสองชั้น บริเวณ แยกไฟแดง ป้อมโคบัง พื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพรานกระต่ายนำรถดับเพลิงระงับเหตุดังกล่าว ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้บ้านหลังเกิดเหตุและไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างๆ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง แต่ปรากฏว่าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน เสียหายหมดทั้งหลัง ส่วนคนในบ้านไม่มีใครได้รับอันตราย เนื่องจากพากันหนีออกมาได้ทัน


สอบถามนางสาวจันทร์เพ็ญ ชุมเย็น อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 393 หมู่ที่ 10 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางนางสุมล แย้มรุ่ง เป็นญาติและอยู่บ้านติดกันกับตน ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน จู่ๆลูกสาวของตนมาบอกว่าได้ยินเสียงอะไรคล้ายกับไฟกำลังปะทุและมีควันลอยเข้ามา จึงออกมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังเกิดเหตุ จึงได้เข้าไปเรียกคนในบ้านให้หนีออกมา ก่อนจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานรถดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว


ทั้งนี้บ้านหลังเกิดเหตุ มีผู้อาศัยทั้งหมด 5 คนแต่ในเวลาเกิดเหตุมีอยู่เพียงสองคน เนื่องจากคนอื่นๆไปทำงานกันหมด ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวด้านบนเป็นไม้ อีกทั้งในเวลาเกิดเหตุมีลมพัดแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้เจ้าหน้าที่จำช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงแต่ก็สร้างความเสียหายไปหมดทั้งหลังส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังไม่สามารถสรุปได้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น