You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.30 น. เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2564 ตามประกาศของกรมปศุสัตว์ เรื่อง ประกาศกำหนดเขตท้องที่ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สัตว์ควบคุมโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในสุนัขและแมวในชุมชน พร้อมประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของสุนัขและแมว ที่ได้สำรวจข้อมูลจำนวนสัตว์และขึ้นทะเบียนสัตว์เรียบร้อยแล้ว




นำสัตว์เลี้ยงมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และเพื่อให้ประชาชนมีจิตสำนึก และความรับผิดชอบ นำสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ไปรับการฉีดวัคซีน ให้ครบทุกครัวเรือน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันต่อโรคพิษสุนัขบ้า ลดอาการดุร้าย และลดจำนวนสัตว์ที่ไม่มีเจ้าของ ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยง ของประชาชนจากโรคพิษสุนัขบ้า ทำให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ ของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต โดยมีวัตถุประสงค์

1. เพื่อให้สุนัขและแมวที่มีเจ้าของ/ ไม่มีเจ้าของ ได้รับบริการฉีดวัคซีน ตามโครงการ

2. เพื่อสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบของผู้เลี้ยงสัตว์ ได้มีส่วนร่วมโดยนำสัตว์ที่เลี้ยงมารับบริการ

3. เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้มีพฤติกรรมการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้อง



และพร้อมกันนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ขอความร่วมมือประชาชน กรุณาอย่าให้ที่อาศัยและอาหารแก่สุนัขจรจัด เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสมาชิกในครอบครัวของท่าน และหากพบว่าสุนัขตัวใดแสดงอาการของโรคพิษสุนัขบ้า โปรดแจ้งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยด่วน เพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น