You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-รถตู้นำ 9 แรงงานต่างด้าว ทิ้งกลางทางที่กำแพงเพชร ตั้งแต่ตี 3 หลอกว่า 7 โมงจะมีรถมารับ เจ้าหน้าที่ประสานบริษัทรถตู้ ให้มารับกลับทันทีไม่งั้นถูกดำเนินคดีแน่นอน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-รถตู้นำ 9 แรงงานต่างด้าว ทิ้งกลางทางที่กำแพงเพชร ตั้งแต่ตี 3 หลอกว่า 7 โมงจะมีรถมารับ เจ้าหน้าที่ประสานบริษัทรถตู้ ให้มารับกลับทันทีไม่งั้นถูกดำเนินคดีแน่นอน


เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำแพงเพชร ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมตรวจสอบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จำนวน 9 ราย หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบแรงงานกลุ่มดังกล่าว อยู่บริเวณศาลาที่พักริมถนนพหลโยธินขาขึ้น ปากทางเข้าบ้านโนนม่วง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 9 ราย แยกเป็นชาย 8 ราย หญิง ท้องแก่ อีก 1 ราย ทั้งหมดมีหนังสือเดินทางถูกต้องตามกฎหมาย


สอบถามแรงงานต่างด้าวที่พอจะพูดภาษาไทยได้ ให้การว่า พวกตนทั้งหมด ทำงานอยู่ที่ฟาร์มหมู ในอำเภอปาดท่อ จังหวัดราชบุรี จำนวน 6 ราย ทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร 1 ราย และ จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 1 ราย พวกตนทั้งหมดได้รวบรวมเงินว่าจ้างรถตู้จากบริษัทแห่งหนึ่งที่จังหวัดสระบุรี มารับพวกตนที่จังหวัดราชบุรี เพื่อที่จะให้นำไปส่งที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยเสียค่าว่าจ้างรถตู้จำนวน 10,500 บาท แต่เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดกำแพงเพชรประมาณ ตี 3 คนขับรถตู้คันดังกล่าวได้ให้พวกตนลงบริเวณศาลาริมทาง พร้อมกับบอกว่า เวลา 7 นาฬิกา 20 นาที จะมีรถมารับไปส่งที่ชายแดนอำเภอแม่สอด พวกตนจึงนั่งรอ จนเลยเวลาดังกล่าวก็ไม่มีรถมารับตามที่คนขับรถตู้บอก


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังบริษัทรถตู้รับจ้างดังกล่าว เนื่องจากแรงงานต่างด้าวได้เก็บนามบัตรรถตู้ไว้ทางบริษัทยอมรับว่ารับจ้างนำแรงงานต่างด้าวมาจริงแต่ไม่ทราบว่ามีการนำมาทิ้งระหว่างทาง ทางบริษัทได้ทำการประสานให้คนขับรถกลับมารับแรงงานต่างด้าวกลับไปยังพื้นที่รับมา ภายในเวลา 15 นาฬิกา หากยังไม่มารับ เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับบริษัทและคนขับรถตู้ตามกฎหมายห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้า-ออก พื้นที่จังหวัดต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น