You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กศน.จังหวัดกำแพงเพชร จัดอบรมทีมประชาสัมพันธ์องค์กร 11 อำเภอ ตามนโยบาย เน้นสื่อสร้างสรรค์ทันสมัยขยายสู่ออนไลน์
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กศน.จังหวัดกำแพงเพชร จัดอบรมทีมประชาสัมพันธ์องค์กร 11 อำเภอ ตามนโยบาย เน้นสื่อสร้างสรรค์ทันสมัยขยายสู่ออนไลน์


เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายพีระพงษ์ รุ่งเรืองศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรงานประชาสัมพันธ์ออนไลน์ "ตีต้องร้องป่าว ข่าวชาว กศน." รุ่นที่ 1 ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย คือครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมอบรมซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน. ด้านการประชาสัมพันธ์งานของ กศน.ที่ต้องมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลที่ว่า"ตีฆ้องร้องป่าวข่าว กศน." 1 ใน 12 ข้อสั่งการเร่งด่วนที่ กศน.ทั่วประเทศต้องดำเนินการให้ส่งถึงกลุ่มเป้าหมายนักศึกษาและประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง



ในการนี้ นายพีระพงษ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่างานประชาสัมพันธ์เป็นการสื่อสารมีความสำคัญมากถือเป็นการบริหารจัดการภาพลักษณ์องค์กร การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและการจัดกิจกรรม อื่น ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจ สร้างการยอมรับ ตลอดจนทัศนคติที่ดีให้กับองค์กรกับสาธารณะชน ที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่ความร่วมมือและการสนับสนุนภารกิจของ กศน.ที่จะทำให้องค์กรประสบผลสำเร็จได้อีกทางหนึ่งด้วย และโลกยุคปัจจุบันสื่อออนไลน์มีความจำเป็นและสำคัญมากหากเลือกใช้ได้อย่างชาญฉลาด


การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชรผู้คร่ำหวอดอยู่กับงานการข่าว บทความ ทั้ง หนังสือพิมพ์ส่วนกลางและท้องถิ่นโดยเฉพาะหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประสบการณ์มากกว่า 35 ปี และถือว่าเป็นหนึ่งในผู้สื่อข่าวอาวุโสของคนในชายคาสีบานเย็น ของกำแพงเพชร มาให้ความรู้ ในด้านการเขียนข่าวการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ ในแง่มุมต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับหน่วยงานและองค์กรต่อไป


และในภาคบ่ายมีทีมวิทยากรนำโดยนายกำจร หัดไทยผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพรานกระต่าย หัวหน้าทีม ICT ได้ให้ฝึกปฏิบัติการเขียนข่าวออนไลน์จากโน๊ตบุ้คและสมาทโฟนอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรครั้งนี้ขึ้น จำนวน 2 รุ่น คือรุ่นที่ 1 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564ผู้เข้าร่วมรับการอบรมฯรวมทั้งสิ้น 38 คน ครบทั้ง 11 แห่งในจังหวัดกำแพงเพชรและขยายผลต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น