You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เพิ่มเติมปิดท้าย : กรณี 2 ตายาย (แม่ลูก) ป้อนข้าวกันระว่างรอลงทะเบียน
สังคม

กำแพงเพชร-เพิ่มเติมปิดท้าย : กรณี 2 ตายาย (แม่ลูก) ป้อนข้าวกันระว่างรอลงทะเบียน "เราชนะ" หน้าธนาคารกรุงไทย ที่ จ.กำแพงเพชร ล่าสุดหลังปิดบัญชีแล้ววันนี้ จำนวน 7,338,885 บาท


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ "ตายาย 2 แม่ลูก" ที่ตกเป็นข่าวดังทั่วประเทศ จากการไป "นั่งป้อนข้าวหน้า ธ.กรุงไทย สาขาท่ามะเขือ (คลองขลุง) จ.กำแพงเพชร ในการลงทะเบียนเยี่ยวยา "เราชนะ" เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ที่ผ่านมา โดย "นายสดุดี พุทธัง" นายอำเภอคลองขลุง ได้เดินทางไปพูดคุยเกี่ยวกับการบริหารเงินบริจาคที่ยอดอัพเดทล่าสุดหลังปิดบัญชีแล้ววันนี้ จำนวน "7,338,885 บาท" พร้อมวันนี้ได้นำคณะแพทย์ผู้เชียวชาญด้านจักษุ (สายตา) จากโรงพยาบาลศุภมิตร | Supamitr hospital | จ.สุพรรณบุรี ซึ่งวันนี้ได้นำเครื่องตรวจวัดสายตราและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจวัดสายตาเบื้องต้นและจะได้นัดหมายนำรถมารับเพื่อนำไปรักษาเกี่ยวกับอาการป่วยทางสายตา ฟรี ที่โรงพยายาลฯ ซึ่งทางโรงพยาบาลศุภมิตร | Supamitr hospital | จ.สุพรรณบุรี โดยนายแพทย์ เมธ โชคชัยชาญ ประธานกรรมการบริษัท (โรงพยาบาล) ได้มอบหมายให้ ทันตแพทย์วิโรจน์ อภิสิทธิ์วิทยา ผอ.SBU จักษุ ได้ทำการรักษาในครั้งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย



น.ส.สาคร ชาวกงจักร อายุ 42 ปี พยาบาลเวชปฎิบัติทางตา โรงพยาบาลศุภมิตร (Supamitr hospital) จ.สุพรรณบุรี กล่าว่า "ได้รับมอบหมายจากทางโรงพยาบาลให้ดำเนินการเข้ามาตรวจสอบอาการป่วยของ ตายายวันนี้ โดยอาการป่วยของตา เป็นต้อเนื้อ ส่วนยายเป็นต้อกระจก ซึ่งทางโรงพยาบาลจะมารับทั้ง 2 ไปรักษาในวันที่ 25 ก.พ.64 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เมื่อทำการผ่าตัดรักษาแล้วก็สามารถกลับบ้านได้ทันที และทางโรงพยาบาลจะทำการติดตามผลการรักษาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการพูดคุยกันกับทางครอบครัวของตายาย ทั้งตาจำเนียร (ลูกชาย) และป้าเล็ก (ลูกสาว) โดยมีนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง พร้อม นายวินัย ภักสุวรรณ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และ นายบุญมา ใจดี อายุ 70 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.10 อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพขร กับการตกลงกันในการบริหารเงินก้อนนี้นั้น จำนวน "7,338,885 บาท" ได้ทำการแบ่งเงินจำนวน 3,200,000 บาท ให้นายจำเนียร และป้าเล็ก ลูกทั้ง 2 คน จำนวน 1,600,000 บาท เพื่อไปสร้างบ้านคนละหลัง โดยลูกทั้ง 2 คนไม่ประสงค์ อยู่ด้วยกัน


และเงินที่เหลือ ได้โอนเข้าเปิดบัญชีที่เปิดใหม่ชื่อว่า "กองทุนครอบครัวคุณยายน้อย เอี่ยมสอาด" จำนวน 4,138,885 บาท โดยจะโอนเข้าบัญชี ของนายจำเนียร และ ป้าเล็ก ลูกทั้ง 2 ที่คอยดูแลยายน้อยทุกเดือนๆละ 80,000 บาท เดือน ซึ่งยายจะมีเงินไว้กินใช้ตลอดชีวิตแน่นอน ท้ายนี้ นางน้อย เอี่ยมสอาด และครอบครัว ได้กล่าวขอบคุณ ทางนายอำเภอคลองขลุง ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องถิ่น และประชาขนทุกคนที่ช่วยเหลือและบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 7.3 ล้านบาทครั้งนี้ และจะใช้เงินทุกบาทอย่างคุ้มค่าที่สมกับการได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น