You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-น้ำใจหลั่งไหลช่วยครูศูนย์เด็กเล็ก ที่ถูกไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เจ้าตัวขอเพียงแค่ได้มีบ้านคุ้มจากฟ้าฝนให้พ่อแม่อาศัยก็เพียงพอ
สังคม

กำแพงเพชร-น้ำใจหลั่งไหลช่วยครูศูนย์เด็กเล็ก ที่ถูกไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เจ้าตัวขอเพียงแค่ได้มีบ้านคุ้มจากฟ้าฝนให้พ่อแม่อาศัยก็เพียงพอ


จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 ตำบลนาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของนางกาญจนา เมกา ครูสอนศูนย์เด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ในขณะที่นอนหลับอยู่ภายในบ้านพร้อมกับ นายคำสุข เมกาผู้เป็นพ่อและบุตรชายวัย 12 ปี ขณะที่เกิดเพลิงไหม้บ้านทุกคนต่างหนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย เพลิงได้ไหม้ลุกลามเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านวอด กลายเป็นเถ้าถ่านเกือบทั้งหลัง สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าสันนิษฐานว่าเกิดจากกระแสะไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต่อมา หลังจากที่ทราบข่าวต่างมีหน่วยงาน ทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ เหล่ากาชาด ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง การนำเสื้อผ้าสิ่งของเครื่องใช้ มามอบช่วยเหลือความเดือดร้อนเบื้องต้น รวมถึงพันโทสมภพ ใจบุญ ผบ.ร 14 พัน2 พร้อมคณะ ได้นำ ข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของเครื่องใช้ พร้อมเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน มามอบเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัวของผู้เสียหาย



ทั้งนี้นางกาญจนาเมกา กล่าวว่า ขณะที่ตนนอนหลับอยู่เวลาประมาณ 05.00 น ได้ยินเสียงดังบนหลังคา เมื่อมองดูก็เห็นสะเก็ดไฟเกิดขึ้น แล้วลุกลามจึง รีบเรียกพ่อและลูกที่นอนหลับอยู่ หนีออกนอกบ้าน ส่วนนางพุทธผู้เป็นแม่ ได้ออกไปขายของในตลาดก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว สิ่งของมีค่าที่หยิบออกมาได้ คงมีแต่กล่องหลักฐานเอกสารสำคัญ และกุญแจรถ เท่านั้น สำหรับบ้านที่ถูกเพลิงไหม้หลังนี้ นางกาญจนาได้เล่าให้ฟังอีกว่า เป็นบ้านที่พ่อแม่รวมทั้งตนเอง ได้เก็บเงินก่อสร้างต่อเติมมาทีละเล็กละน้อย เป็นเวลากว่า 10 ปี ด้วยน้ำพักน้ำแรงของพ่อที่มีอาชีพทำการเกษตรและ เงินเดือนจากการเป็นครูศูนย์เด็กเล็ก วันนี้ทุกอย่างได้สูญสิ้น กลายเป็นเถ้าถ่านหมดแล้ว แต่ตนเองก็ยังดีใจ ที่รู้สึกว่าไม่โดดเดี่ยวเพราะ หลายคนที่ทราบข่าว ต่างยื่นมือแสดงน้ำใจบริจาคเงินและสิ่งของให้การช่วยเหลือ ตนเองแค่ขอมีบ้านอาศัยคุ้มฟ้าคุ้มฝนให้พ่อแม่และลูกก็เพียงพอแล้ว สำหรับท่านใด ที่อยากจะบริจาค ให้ความช่วยเหลือคุณครูกาญจนา เมกา ก็สามารถบริจาคได้ หมายเลขบัญชีพร้อมเพย์ 0 8 6 2 0 2 6 9 9 8 ซึ่งเป็นของคุณครูกาญจนา ผู้เสียหายที่ประสบเคราะห์กรรมจากการเกิดเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ครับ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น